Australia công bố lực lượng cảnh sát mạng để "săn lùng" tin tặc

Thứ sáu, 31/03/2023 20:43

Theo Reuters, ngày 12/11, Australia đã chính thức hóa một mô hình an ninh mạng mới trong nỗ lực tăng cường "truy lùng" các tổ chức tội phạm mạng, sau các vụ tấn công gần đây ảnh hưởng đến hàng triệu người Australia.

 Công ty bảo hiểm sức khỏe lớn nhất của Australia, Medibank Private Ltd, tháng trước đã bị tấn công mạng quy mô lớn, khi Australia đối mặt với sự gia tăng của các vụ tấn công (hack) gây hại.

20230512-pg9.jpg

Ít nhất 8 công ty, bao gồm cả công ty viễn thông Optus thuộc sở hữu của tập đoàn Viễn thông Sintel (Singapore), là công ty viễn thông lớn thứ hai của Australia, đã báo cáo vụ việc xâm phạm hồi tháng 9.

Ngày 12/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Clare O'Neil cho biết chính phủ đã chính thức hóa quan hệ đối tác lâu dài giữa Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Ban Giám đốc Tín hiệu Australia (ASD) - cơ quan có nhiệm vụ chặn liên lạc điện tử từ nước ngoài - để thực hiện "chính sách cứng rắn mới" đối với tội phạm mạng.

Bộ trưởng Clare O'Neil cho biết khoảng 100 sĩ quan sẽ là một phần của quan hệ đối tác mới giữa hai cơ quan liên bang, sẽ hoạt động như "một hoạt động thường trực chống lại các tổ chức tội phạm mạng.

Cũng theo Bộ trưởng O'Neil, lực lượng đặc nhiệm sẽ "hết ngày này qua ngày khác, truy lùng những kẻ gian manh chịu trách nhiệm cho những tội ác độc hại này".

Thông báo này được đưa ra sau khi AFP ngày 11/11 cho biết tin tặc có trụ sở tại Nga đứng sau cuộc tấn công vào Medibank, đã xâm phạm dữ liệu của khoảng 10 triệu khách hàng hiện tại và trước đây. 

Trước đó, theo một báo cáo của chính phủ Australia, trung bình 7 phút có một cuộc tấn công mạng xảy ra. Thủ tướng Anthony Albanese cho biết chính phủ đang làm tất cả những gì có thể để hạn chế tác động của vụ tấn công Medibank và đã thiết lập một đường dây điện thoại cho những khách hàng bị ảnh hưởng để tìm kiếm sự trợ giúp từ cả chính phủ và Medibank./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top