GCF: Cần giải quyết vấn đề bóc lột và lạm dụng trẻ em trên mạng

Thứ sáu, 31/03/2023 21:58

Đảm bảo sự đa dạng hơn trong an ninh mạng, trao quyền nhiều hơn cho phụ nữ và tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng là những chủ đề chính tại Global Cybersecurity Forum (GCF) phiên bản 2022.

 Ngày làm việc thứ 2 của Diễn đàn An ninh mạng Toàn cầu (Global Cybersecurity Forum) phiên bản 2022 đã kết thúc vào ngày 11/11/2022 tại Riyadh, Saudi Arabia sau khi chứng kiến các cuộc tranh luận thực chất về việc giải quyết vấn đề bóc lột và lạm dụng trẻ em trên mạng, các dự đoán về tương lai hậu không gian mạng lượng tử (post-quantum) và cải thiện tính đa dạng của an ninh mạng. 

20230509-pg22.jpeg

Ian Goldin, Giáo sư toàn cầu hóa và phát triển, Đại học Oxford, đã chia sẻ những hiểu biết của mình về một trật tự mạng mới có thể trông như thế nào, trạng thái hiện tại và tương lai của không gian mạng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào, cách chúng ta có thể điều hướng nó, ông nói: "toàn cầu hài hòa là một giấc mơ" và thay vào đó "các hệ điều hành cần hợp tác với nhau" sẽ là con đường phía trước.

Phụ nữ trong an ninh mạng là một chủ đề chính của Global Cybersecurity Forum phiên bản 2022, phiên đặc biệt mang tên "Mind the Gap" với sự tham gia của một hội đồng, bao gồm Juliette Wilcox CMG, Đại sứ An ninh mạng của Vương quốc Anh, để giải quyết những thách thức đối với phụ nữ trong lĩnh vực an ninh mạng.

Một nội dung trọng tâm khác là bảo vệ trẻ em trực tuyến. Viện nghiên cứu quốc tế DQ (DQ Institute) đã đưa ra Chỉ số An toàn Trực tuyến dành cho Trẻ em (COSI), một bảng xếp hạng các quốc gia liên quan đến sức mạnh của các biện pháp an toàn trực tuyến cho trẻ em. Chỉ số đã khảo sát hơn 330.000 trẻ em và thanh thiếu niên tại 100 quốc gia để đánh giá mức độ lây lan của các mối đe dọa trực tuyến và bắt nạt trên mạng. Theo kết quả nghiên cứu, TS. Yuhyun Park, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Viện DQ đã nêu ra câu hỏi: "đặt trẻ em hay công nghệ lên hàng đầu?".

Theo Global Cybersecurity Forum, biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa nhiều đơn vị như các cơ quan An ninh mạng Quốc gia, Diễn đàn An ninh mạng Toàn cầu, Viện DQ, We Protect, Liên Hợp Quốc, Liên minh Viễn thông Quốc tế, và UNICEF, sẽ thực hiện một số dự án hỗ trợ an toàn cho trẻ em trên không gian mạng - một chủ đề trung tâm của Diễn đàn.

Diễn đàn An ninh mạng Toàn cầu, phiên bản 2022 đã chứng kiến hơn 9.000 người từ 117 quốc gia tham dự sự kiện cùng hơn 120 diễn giả chuyên nghiệp./.

 

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top