Hơn 50 tổ chức trở thành CNA trong năm 2022

Thứ hai, 03/04/2023 18:04

Hơn 50 tổ chức đã được bổ sung vào danh sách CVE Numbering Authority (CNA) vào năm 2022, nâng tổng số lên 260 CNA trên 35 quốc gia.

 Hầu hết các CNA có thể gán mã định danh CVE cho các lỗ hổng được tìm thấy trong sản phẩm của chính họ, nhưng một số cũng có thể gán CVE cho các lỗ hổng do các nhà nghiên cứu của họ tìm thấy trong phần mềm của bên thứ ba không thuộc phạm vi của CNA khác.

Theo phân tích các thông báo do chương trình CVE đưa ra và nhận thấy rằng 54 CNA đã được bổ sung vào năm 2022, so với 43 CNA vào năm 2021.

20230428-pg20.jpg

Danh sách năm 2022 bao gồm các công ty an ninh mạng như Proofpoint, Bugcrowd, Qualys, CyberArk, Green Rocket Security, Dragos, SailPoint, Senhasegura, NetRise, HYPR và Netskope.

Các công ty công nghệ lớn như Baidu, Canon, Google (phần mềm nguồn mở), Seagate, Unisoc, GE Healthcare, Philips, Medtronic, Baxter Healthcare và Citrix hiện cũng là CNA.

Các nhà cung cấp giải pháp công nghiệp lớn như General Electric (Gas Power), Honeywell và Rockwell Automation hiện cũng có thể gán CVE cho các lỗ hổng.

Ngoài ra, còn có một số tổ chức quốc gia và tổ chức phi lợi nhuận đã tham gia danh sách CNA, bao gồm Viện tiết lộ lỗ hổng bảo mật (Dutch Institute for Vulnerability Disclosure - DIVD) của Hà Lan, Nhóm nghiên cứu bảo mật tự động (Automotive Security Research Group), Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Slovakia (SK-CERT) và Trung tâm an ninh mạng quốc gia ở Hà Lan (NCSC-NL).

Danh sách các CNA mới cũng bao gồm Docker, WolfSSL, Grafana Labs, Honor, Zowe, OneKey, KrakenD, Dual Vipers, Baicells, HashiCorp, OpenCloudOS, OpenNMS Group, Crestron Electronics, OpenHarmony, Full Services, KNIME, OpenGauss Community, Hitachi và Hitachi Vantara, Hallo Welt, OpenAnolis, Nhóm nghiên cứu nâng cao ZUSO, Dự án Go, JetBrains, The Missing Link Australia (TML) và Dự án OpenBMC./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top