Google Voice hiện có thể gắn cờ các cuộc gọi bị nghi nhờ là spam

Thứ tư, 05/04/2023 19:39

Dịch vụ điện thoại ảo của Google ngày càng tốt hơn trong việc lọc các cuộc gọi mà người dùng không mong muốn.

 Người dùng Google Voice không phải lo lắng về các cuộc gọi spam lâu hơn nữa. Google vừa cho biết, Google Voice hiện sẽ gắn nhãn các cuộc gọi được cho là spam với nhãn "người gọi spam bị nghi ngờ".

20230425-pg14.jpg

Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog, để tìm ra các cuộc gọi sẽ được gắn cờ, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ các tính năng tương tự trên các ứng dụng gọi điện thoại khác của mình.

Các nhãn thư rác mới sắp có trong Google Voice sẽ xuất hiện trên các cuộc gọi đến và trong lịch sử cuộc gọi của người dùng. Việc xác nhận cuộc gọi được gắn nhãn là cuộc gọi làm phiền sẽ khiến các cuộc gọi trong tương lai từ số đó sẽ được gửi thẳng vào hộp thư thoại.

Lịch sử cuộc gọi từ số đó cũng sẽ được chuyển vào thư mục thư rác của người dùng. Người dùng cũng có thể gắn cờ khi Google đã gắn nhãn nhầm một cuộc gọi là spam để ngăn nhãn đó hiển thị trong các cuộc gọi từ số đó trong tương lai.

Khả năng gắn nhãn các cuộc gọi spam tiềm ẩn là một trong số ít những cải tiến mà Google đã thực hiện đối với Google Voice trong những tháng gần đây. Bản cập nhật trước đó giúp dịch vụ có thể tự động chuyển đổi giữa Wi-Fi và dịch vụ di động tùy thuộc vào mạng nào cung cấp chất lượng thoại tốt hơn. Google Voice cũng là một trong những ứng dụng đầu tiên sử dụng công cụ chọn ảnh mới mà Google đã giới thiệu trong Android 13.

Việc triển khai diễn ra sau khi Google đã thực hiện nhiều cải tiến cho ứng dụng Điện thoại trên các thiết bị Pixel của mình. Ví dụ: Google có thể giữ máy chờ cho bạn, sàng lọc các cuộc gọi và cung cấp các ước tính về thời gian chờ khi gọi một số số điện thoại miễn phí nhất định. Google đã thêm Clear Calling trên Pixel 7 và 7 Pro, nhằm cải thiện các cuộc gọi thoại bằng cách cải thiện giọng nói của người gọi và giảm tiếng ồn xung quanh./.

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top