TikTok phát triển thêm tính năng quản lý dành cho phụ huynh

Thứ sáu, 03/03/2023 12:00

TikTok cho biết nền tảng này đang phát triển một tính năng mới giúp phụ huynh có thể kiểm soát những video có nội dung không phù hợp dựa trên từ khóa và hashtag nhằm bảo vệ người dùng nhỏ tuổi.

20230309-ta1.jpeg

Tương tự những ứng dụng truyền thông khác, TikTok hiện cũng đối mặt với hàng loạt chỉ trích vì chưa hành động đủ để bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung không phù hợp.

TikTok cho biết tính năng mới dành các bậc phụ huynh này đang ở giai đoạn đầu phát triển và ứng dụng sẽ tham khảo ý kiến của các tổ chức về an sinh xã hội, thanh niên và các tổ chức về nuôi dạy trẻ để thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Theo đó, nền tảng này cũng cho biết, tính năng mới cũng sẽ tích hợp việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng đối với trẻ vị thành niên. Đối với tài khoản của người dùng dưới 18 tuổi sẽ tự động giới hạn thời gian sử dụng là 1 giờ/ngày và thanh thiếu niên sẽ cần nhập mật mã để tiếp tục sử dụng ứng dụng.

Nếu người dùng chọn xóa giới hạn thời gian sử dụng hàng ngày và “lướt” TikTok hơn 100 phút/ngày, ứng dụng sẽ hiển thị lời nhắc khuyến khích họ đặt giới hạn thời gian.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể tùy chỉnh cài đặt giới hạn thời gian sử dụng TikTok của con cái họ sao cho phù hợp theo các ngày trong tuần.

TikTok là ứng dụng video thuộc sở hữu của ByteDance, hiện đang cực kỳ phổ biến với người dùng giới trẻ. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin, khi ứng dụng này đã làm dấy lên những lo ngại về việc liệu có đang thu thập dữ liệu về người dùng hoặc tuyên truyền các thông tin sai lệch hay không.

Trước những lo ngại đó, mới đây, Mỹ và Canada đã cấm cửa TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ.

Ngày 27/2, Nhà Trắng cho biết các cơ quan chính phủ Mỹ có 30 ngày để gỡ bỏ ứng dụng chia sẻ video TikTok trên toàn bộ các thiết bị do chính phủ quản lý và trên hệ thống liên bang.

Việc ban hành lệnh cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ được xem là bước tiến quan trọng trong giải quyết các rủi ro do ứng dụng gây ra đối với dữ liệu nhạy cảm của chính phủ Mỹ.

Tương tự, cùng ngày, Chính phủ Canada cũng đã tuyên bố cấm tải phần mềm mạng xã hội TikTok vào các thiết bị do chính phủ quản lý và lệnh này có hiệu lực từ ngày 28/2 do lo ngại mức độ rủi ro đối với quyền riêng tư và bảo mật.

Không chỉ Mỹ, Canada, Cơ quan Hành pháp của Liên minh Châu Âu (EU) trước đó cũng cho biết họ đã tạm thời cấm tải ứng dụng TikTok trên điện thoại như một biện pháp bảo đảm an ninh mạng./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top