Đưa Việt Nam thành nước tự chủ về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Thứ sáu, 26/08/2022 11:29

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng kêu gọi các doanh nghiệp an toàn thông tin chung tay cùng Bộ TT&TT trong quá trình đưa Việt Nam trở thành một quốc gia tự chủ về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

20220828-n2.jpg

Ngày 26/8, tại TP.HCM, đã diễn ra hội thảo và triển lãm quốc tế về an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới”.

Quy tụ nhiều chuyên gia an toàn thông tin uy tín trong và ngoài nước, sự kiện do Chi hội An toàn thông tin phía Nam chủ trì tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng và thúc đẩy triển khai các chủ trương, chính sách mới của nhà nước về an toàn, an ninh mạng.

Trao đổi với các đại biểu dự hội thảo toàn cảnh qua kênh trực tuyến, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhận định, “Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10/8 là mảnh ghép quan trọng cuối cùng giúp hoàn thiện bức tranh tổng thể về một quốc gia số với các trụ cột Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

“Với tầm nhìn Việt Nam trở thành quốc gia tự chủ về an toàn, an ninh mạng để bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng, chúng ta sẽ chủ động đón nhận những cơ hội mới mở ra từ chuyển đổi số, nhưng cũng sẵn sàng ứng phó trước những nguy cơ, rủi ro để bảo vệ thành quả đạt được”, Thứ trưởng cho hay.

Theo Thứ trưởng, bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng đồng nghĩa với chúng ta phải đảm bảo an toàn trên không gian mạng cho 100 triệu người dân; cho hơn 3.000 hệ thống thông tin quan trọng của các cơ quan Đảng, nhà nước; cho hoạt động của hơn 1 triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 26 triệu hộ gia đình, 14.000 cơ sở y tế và 44.000 trường học cùng nhiều cơ quan, tổ chức khác.

Nhận định công việc trên là một bài toán lớn của đất nước, Thứ trưởng chỉ rõ cần có sự chung tay tham gia tích cực của toàn xã hội, trong đó cơ quan nhà nước giữ vai trò điều phối, gắn kết, chia sẻ thông tin.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Chi hội An toàn thông tin phía Nam sẽ đóng vai trò cầu nối với các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng để lĩnh sứ mệnh tiên phong sáng tạo này. “Đây là một nhiệm vụ chiến lược với hành trình đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng rất ý nghĩa”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết, thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ ưu tiên thúc đẩy phát triển các ý tưởng, giải pháp an toàn thông tin mạng sáng tạo xuất sắc mang lại lợi ích quốc gia và bảo vệ người dân.

Vì thế, đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT kêu gọi các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng chung tay cùng Bộ trong quá trình đưa Việt Nam trở thành một quốc gia tự chủ về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. “Bộ TT&TT cam kết luôn đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức, chi hội An toàn thông tin phía Nam và các doanh nghiệp an toàn thông tin để thúc đẩy hợp tác cùng phát triển”, Thứ trưởng khẳng định.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top