Instagram thử nghiệm tính năng mới xác minh độ tuổi người dùng

Thứ hai, 01/08/2022 22:27

Mới đây, Instagram cho biết họ đang thử nghiệm tính năng mới để người dùng xác minh tuổi trên nền tảng, nhằm ngăn chặn người dùng dưới 13 tuổi truy cập.

20220827-t46.jpg

Cụ thể, nền tảng chia sẻ ảnh thuộc sở hữu của Meta đang thử nghiệm 2 tùy chọn mới để xác minh độ tuổi của người dùng, ngoài việc cho phép họ tải lên bằng chứng nhận dạng trực tuyến.

Instagram cho biết họ đã hợp tác với Yoti, một công ty chuyên xác minh độ tuổi trực tuyến để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Theo đó, người dùng có thể tải lên một video selfie tự quay để xác minh tuổi của họ, sau đó công nghệ của Yoti sẽ ước tính tuổi dựa trên các đặc điểm trên khuôn mặt. Cả Meta và Yoti sẽ xóa hình ảnh ngay sau khi tuổi đã được xác minh.

Ngoài tùy chọn xác minh dựa trên khuôn mặt, có một phương pháp khác được gọi là xác minh xã hội. Với phương pháp này, Instagram kiểm tra độ tuổi người dùng bằng cách yêu cầu 3 người theo dõi chung của họ xác nhận và đồng thời những người theo dõi đó cũng phải ít nhất 18 tuổi.

Erica Finkle, Giám đốc quản trị dữ liệu tại Meta cho biết: "Khi xác định được ai đó ở tuổi vị thành niên (13 - 17 tuổi), chúng tôi cung cấp cho họ những trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi như thiết lập mặc định họ vào tài khoản riêng tư, ngăn chặn sự tiếp xúc không mong muốn từ những người lớn mà họ không biết và hạn chế các tùy chọn mà nhà quảng cáo có để tiếp cận họ bằng quảng cáo".

Các tính năng mới này được đưa vào thử nghiệm sau khi Instagram quyết định tạm dừng ra mắt ứng dụng Instagram Kids vào năm ngoái, do vấp phải nhiều chỉ trích và phản đối.

Trước đó, Instagram Kids được quảng cáo là nền tảng dành cho trẻ em và để tham gia người dùng cần có sự cho phép của cha mẹ. Nền tảng được cho là sẽ cung cấp những nội dung không có quảng cáo, phù hợp với lứa tuổi, tuy nhiên các nghị sĩ Mỹ và các nhóm vận động đã hối thúc "ông lớn" mạng xã hội này từ bỏ kế hoạch ra mắt vì cho rằng Instagram không đưa ra được "những cam kết có ý nghĩa" nhằm bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng.

Trên thực tế, một báo cáo được công bố vào năm ngoái của Wall Street Journal dựa trên nghiên cứu nội bộ của chính Facebook cho thấy, Instagram tác động tiêu cực đến nhóm tuổi teen, đặc biệt là đối với các em gái, ứng dụng này có thể ảnh hưởng tới cảm nhận của họ về hình ảnh cơ thể.

Báo cáo cũng cho biết: "32% các cô gái tuổi teen nói rằng họ cảm thấy không hài lòng với cơ thể của mình và Instagram khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn. Facebook cũng báo cáo rằng 14% nam sinh ở Mỹ cho biết Instagram khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân".

Và động thái thử nghiệm các tính năng mới xác minh độ tuổi là một phần trong nỗ lực của Instagram đảm bảo người dùng ít nhất từ 13 tuổi trở lên và có trải nghiệm phù hợp nhất với nhóm tuổi của họ. Chương trình thử nghiệm này sẽ được triển khai đầu tiên tại Mỹ./.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top