Trí Nam Group ứng dụng xác thực không mật khẩu của VinCSS vào nền tảng số

Thứ sáu, 22/07/2022 23:54

Quyết định hợp tác với VinCSS, Trí Nam Group sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) Việt đầu tiên tiên phong tích hợp xác thực không mật khẩu để tung ra thị trường nhiều giải pháp công nghệ cao, không chỉ tối ưu về hiệu năng mà còn dẫn đầu về đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) theo chuẩn quốc tế.

 Trang bị xác thực mạnh an toàn cho giải pháp công nghệ chất lượng cao "Make in Việt Nam"

Theo chương trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia được Bộ TT&TT phát động, DN Việt cần tập trung đẩy mạnh việc nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao. Tuy nhiên, việc đổi mới tính năng, sự tiện ích của dịch vụ số đi đôi với rủi ro mất ATTT ngày một gia tăng. Bài toán kép đặt ra cho thị trường là phát triển công nghệ đi đôi với nâng cấp các giải pháp an ninh bảo mật. Một trong số đó, giải pháp xác thực, định danh và truy cập an toàn là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu này của thị trường, mới đây, trong khuôn khổ Toạ đàm xác thực không mật khẩu "Make in Việt Nam" mới đây đã diễn ra sự kiện ký kết thoả thuận giữa Công ty CP An ninh mạng VinCSS và Công ty CP Tập đoàn Trí Nam (Trí Nam Group). 

20221109-ta11.png

Theo đó, toàn bộ giải pháp, nền tảng CNTT và truyền thông (CNTT-TT) của Trí Nam Group sẽ được tích hợp công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu chuẩn FIDO2 quốc tế của VinCSS. Được biết, xác thực mạnh không mật khẩu theo tiêu chuẩn FIDO2 đang là xu hướng xác thực tất yếu của tương lai, được hầu hết các tập đoàn hàng đầu thế giới như Apple, Google, Microsoft, Samsung hưởng ứng mạnh mẽ và áp dụng rộng rãi.

Ra đời từ năm 2007, Tập đoàn Trí Nam có mục tiêu chính và lâu dài là tập trung vào phát triển các giải pháp CNTT&TT chất lượng cao phục vụ khách hàng và triển khai các dịch vụ trực tuyến phục vụ quốc gia và cộng đồng. Trí Nam được biết đến với nhiều giải pháp công nghệ được triển khai thành công thuộc đa lĩnh vực như giao thông thông minh; chính phủ điện tử; và đặc biệt là giáo dục thông minh.

Bên cạnh đó, VinCSS vừa cho ra mắt hệ sinh thái các giải pháp xác thực mạnh không mật khẩu chuẩn FIDO2 quốc tế. Các sản phẩm dịch vụ xác thực mạnh không mật khẩu của VinCSS được Microsoft và nhiều tổ chức tin tưởng, khuyến nghị sử dụng.

Người dùng sẽ được sử dụng dịch vụ số nhanh hơn, đơn giản hơn và an toàn hơn

Sự hợp tác của VinCSS và Trí Nam Group được nhận định là sẽ mang đến nhiều lợi ích cho thị trường ở quy mô lớn. Bởi, Trí Nam đã và đang triển khai đa dạng các giải pháp công nghệ trên khắp mọi miền đất nước. Được biết công ty đang cung cấp giải pháp giáo dục thông minh cho hơn 100 khách hàng DN trong đó có 5 trường đại học lớn; triển khai giao thông thông minh cho trên 60 làn thu phí và chính phủ điện tử theo kiến trúc thống nhất hiệu quả từ Trung ương đến điạ phương.

Ông Hà Lê Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trí Nam cho biết "Trí Nam sở hữu nhiều nền tảng phục vụ số lượng lớn khách hàng DN và người dùng cuối, việc hợp tác để tích hợp công nghệ xác thực không mật khẩu với VinCSS sẽ giúp khách hàng của Trí Nam được trải nghiệm dịch vụ nhanh hơn, đơn giản hơn và đặc biệt là an toàn hơn".

Tiên phong hợp tác cùng VinCSS để tích hợp, áp dụng công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu chuẩn quốc tế cho thấy Trí Nam đã và đang tăng cường lợi thế cạnh tranh của mình qua việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường, làm hài lòng người dùng Việt ở các dịch vụ số. 

Xác thực không mật khẩu chuẩn FIDO2 quốc tế không chỉ là giải pháp định danh truy cập có độ an toàn cao bậc nhất, mà còn mang lại trải nghiệm sử dụng tiện lợi tinh gọn. Bên cạnh đó, theo Security Insider, với DN, xác thực không mật khẩu giúp tiết kiệm phí vận hành đến 14% và tăng 20% hiệu quả chuyển đổi số thành công.

Cùng với đó, ông Đỗ Ngọc Duy Trác, CEO VinCSS chia sẻ: "VinCSS luôn sẵn sàng hợp tác, sát cánh cùng với các DN Việt Nam để mang xác thực không mật khẩu đến gần hơn, góp phần bảo vệ, nâng tầm trải nghiệm người dùng Việt trên không gian số"./.

Theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top