An ninh mạng cần đánh đánh giá được mã nguồn

Thứ năm, 21/07/2022 23:29

Việc tìm, phát hiện ra các mối đe dọa và đảm bảo an ninh mạng luôn là vấn đề quan trọng, cấp thiết. Tuy nhiên, một vấn đề có ý nghĩa quan trọng không thua kém chính là cần giải pháp, phương thức để đảm bảo mọi thứ luôn được minh bạch trong môi trường an ninh mạng.

h48.jpg

Vì điều này, công ty bảo vệ an ninh mạng và quyền riêng tư số toàn cầu (Kaspersky) luôn thực hiện tốt vai trò là thành viên quan trọng, tham gia tích cực thúc đẩy mọi hoạt động nâng cao hiệu quả Trung tâm minh bạch.

Trung tâm minh bạch chính là một sáng kiến Minh bạch toàn cầu (GTI) và trở thành mạng lưới quy mô rộng có địa chỉ thành lập ở nhiều quốc gia như: Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Malaysia, Brazil, Singapore, Nhật Bản; Mỹ.

Riêng đối với Singapore và Tokyo là 2 trung tâm mới nhất đặt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đã sẵn sàng mở cửa đón khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp (DN), đối tác bao gồm cơ quan chính phủ và lập pháp chịu trách nhiệm về an ninh mạng.

Cũng thông qua trung tâm, Kaspersky giúp các khách hàng và và đối tác của mình dễ dàng đánh giá: Mã công ty, các bản cập nhật phần mềm, kiểm tra mã nguồn, cách phát hiện mối đe dọa và nhiều hoạt động khác và tất cả hướng đến mục tiêu, giá trị đảm bảo sự minh bạch cho các công nghệ bảo vệ, cơ sở hạ tầng, cách xử lý dữ liệu.

Cụ thể, hơn khi nói các công nghệ của Kaspersky hiện nay đã khẳng định uy tín, chất lượng thông qua việc bảo vệ thông tin bảo mật cho hơn 400 triệu khách hàng cá nhân và 240.000 khách hàng DN trên toàn thế giới.

Kaspersky luôn đề cao khẩu hiệu về sự thành công đối với các công ty, DN luôn cần phải có chính là sự minh bạch về các sản phẩm, lĩnh vực hoạt động, cũng như quản lý dữ liệu và kỹ thuật áp dụng, thực hiện.

Hơn nữa, Kaspersky đưa ra 3 tùy chọn đánh giá dựa trên: Kỹ năng; sự quan tâm của khách hàng; sự toàn diện về mã nguồn của các công ty, DN.

Khi nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cần thiết phải thúc đẩy sự minh bạch an ninh mạng hiện nay, bà Genie Gan, Giám đốc phụ trách Quan hệ Chính phủ tại Kaspersky khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi cho biết, Kaspersky là công ty đầu tiên trong lĩnh vực an ninh mạng cho phép đánh giá mã nguồn và tin rằng việc này sẽ trở thành tiêu chuẩn của ngành.

Theo đó, Kaspersky mời các cơ quan chính phủ và lập pháp chịu trách nhiệm về an ninh mạng quốc gia và bảo vệ hệ thống thông tin, các đối tác DN và người dùng cá nhân từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan Trung tâm Minh bạch.

"Kaspersky sẵn sàng giải đáp các thắc mắc về mã nguồn, cách phát hiện mối đe dọa, các bản cập nhật phần mềm cũng như về kỹ thuật và cách xử lý dữ liệu", bà Genie Gan nhấn mạnh.

Cũng theo bà Genie Gan, Kaspersky thực hiện việc đánh giá minh bạch mã nguồn dùng cho mục đích tư vấn và theo sát quy định kết nối khắt khe thông qua: Đánh giá tài liệu phát triển phần mềm bảo mật và mã nguồn các danh mục sản phẩm chủ lực; xây dựng lại mã nguồn để đảm bảo mã nguồn tương thích với mô-đun sẵn có trong cộng đồng; kiểm tra hóa đơn vật liệu phần mềm (SBOM) để tăng cường bảo mật chuỗi cung ứng; đánh giá kết quả kiểm toán bảo mật của bên thứ ba.

Hiện nay, theo bà Genie Gan, trước bối cảnh số hóa kinh tế và xã hội, yêu cầu về tích hợp nhiều phần mềm và phần cứng để chạy các hệ thống một cách trơn tru đã khiến nhiều công ty, DN phải dùng nhiều giải pháp khác nhau để xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời, những nhà lập pháp cũng cần phát triển khung pháp lý về bảo vệ cơ sở hạ tầng số của chuỗi cung ứng, đảm bảo sự minh bạch về mã nguồn của các thành phần kỹ thuật và xây dựng lòng tin ở các đối tác quốc tế.

"Do đó, là công ty bảo mật toàn cầu với lịch sử 25 năm, Kaspersky luôn mong muốn hỗ trợ việc giải quyết những lo ngại này, mang đến sự an tâm và tin tưởng đối với sản phẩm số thông qua Sáng kiến minh bạch toàn cầu", bà Genie Gan nhấn mạnh./.

Theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top