Gian lận thanh toán trực tuyến sẽ lên tới 343 tỷ USD trong 5 năm tới

Thứ năm, 21/07/2022 23:18

Theo số liệu mới nhất từ Juniper Research, tổng thiệt hại gây ra bởi gian lận thanh toán trực tuyến trên toàn cầu sẽ vượt quá 343 tỷ USD trong 5 năm tới (2023-2027).

h47.png

Sự gia tăng các phương thức thanh toán số được thúc đẩy bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã đặt ra những mối quan ngại về an ninh mạng - một thách thức rất lớn đối với không chỉ các cơ quan quản lý nhà nước mà còn đối với các tổ chức tài chính và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán khi có nhiều phương thức thanh toán số mới ra đời. 

Đây chỉ là một trong những phương thức tấn công mạng trong ngành thương mại điện tử mà tin tặc thường xuyên sử dụng. Cụ thể, hoạt động gian lận thanh toán trực tuyến đã và đang góp phần gây ra thiệt hại lớn cho các tổ chức, doanh nghiệp với con số lên tới 343 tỷ USD trong 5 năm tới.

Gian lận thanh toán trực tuyến bao gồm các thiệt hại trong việc bán hàng hóa kỹ thuật số, hàng hóa vật lý, giao dịch chuyển tiền và ngân hàng cũng như các giao dịch mua như vé máy bay. Các cuộc tấn công của kẻ gian lận có thể bao gồm lừa đảo, xâm nhập email doanh nghiệp và các gian lận phi kỹ thuật.

Nghiên cứu của Juniper Research cũng cho thấy rằng để chống lại sự gia tăng của gian lận trực tuyến, các nhà cung cấp phòng chống gian lận phải sử dụng kết hợp các công cụ xác thực phù hợp, hiệu quả để bảo vệ người dùng tốt nhất.

"Về cơ bản, không có hai giao dịch trực tuyến nào giống nhau hoàn toàn, vì vậy, không thể thực hiện một giải pháp chung để đảm bảo an toàn cho tất cả các giao dịch. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phải triển khai nhiều giải pháp xác thực khác nhau và ứng dụng chúng một cách thông minh tùy theo trường hợp, để bảo vệ cả người bán hàng và người dùng", Nick Maynard, tác giả báo báo cáo và người đứng đầu nghiên cứu của Juniper Research cho biết.

Nghiên cứu đã xác định việc mua hàng hóa vật lý là nguồn gây thiệt hại lớn nhất, chiếm 49% tổng mức thiệt hại do gian lận thanh toán trực tuyến tích lũy trên toàn cầu trong 5 năm tới, tăng 110%. Quy trình xác thực địa chỉ lỏng lẻo tại các thị trường đang phát triển cũng là một rủi ro gian lận lớn khi những kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu cụ thể vào các hàng hóa vật lý do có thể bán lại chúng dễ dàng.

Do đó, Juniper Research khuyến nghị các người bán hàng cần áp dụng các biện pháp chống gian lận mạnh mẽ, bao gồm nhiều nguồn xác minh địa chỉ và xác thực đa yếu tố, để giảm các sự cố gian lận cho người bán hàng hóa thực./.

 

 

Theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top