Dịch vụ an ninh mạng mới của Microsoft kết hợp chuyên gia công nghệ và con người

Thứ bảy, 09/07/2022 22:52

Microsoft mở rộng các dịch vụ bảo mật được quản lý để phát hiện và ứng phó mối đe dọa toàn diện hơn.

20220916-ta23.jpg

Microsoft đã công bố thiết lập các dịch vụ an ninh mạng được quản lý mới nhằm giúp các khách hàng chống lại phần mềm độc hại và các mối đe dọa khác trong bối cảnh cuộc khủng hoảng các kỹ năng an ninh mạng đang diễn ra.

Microsoft đã tạo ra một danh mục dịch vụ bảo vệ được quản lý mới có tên là Microsoft Security Experts (các chuyên gia bảo mật của Microsoft) bao gồm các dịch vụ "do con người dẫn dắt" và máy học để giúp các khách hàng giải quyết những mục tiêu về bảo mật, tuân thủ, danh tính, quyền riêng tư và hiệu suất.

Theo giải thích của Microsoft: "Các chuyên gia bảo mật kết hợp công nghệ do chuyên gia đào tạo với những dịch vụ do con người dẫn dắt để giúp các tổ chức đạt được kết quả an toàn, tuân thủ và hiệu quả hơn".

Microsoft Defender Experts for Hunting là một dịch vụ giúp khách hàng tìm kiếm các mối đe dọa mà không cần dữ liệu từ Microsoft Defender, Office 365, các ứng dụng đám mây và danh tính. Microsoft cho biết, các chuyên gia của họ sẽ điều tra những phát hiện, đưa ra thông tin cảnh báo và hướng dẫn theo ngữ cảnh cho các khách hàng.

Còn Microsoft Defender Experts for XDR đề cập đến danh mục dịch vụ phát hiện và phản hồi mở rộng (XDR) được quản lý do nhiều công ty an ninh mạng cung cấp. Dịch vụ XDR thu thập dữ liệu từ các điểm cuối, cơ sở hạ tầng đám mây và các mạng để tăng tốc điều tra, tìm kiếm mối đe dọa và thời gian phản hồi.

Defender Experts for XDR của Microsoft hứa hẹn cung cấp khả năng phát hiện và phản hồi cho email điểm cuối, dữ liệu, các ứng dụng đám mây và tính xác thực. Phần được quản lý của dịch vụ cung cấp cho các khách hàng khả năng phát hiện, phân tích, điều tra và phản hồi các mối đe dọa nhanh chóng trên email, các dịch vụ, các ứng dụng danh tính và đám mây.

Theo Microsoft, Defender Experts for XDR sẽ có bản dùng thử vào mùa thu năm 2022.

Microsoft cũng đang tung ra Microsoft Security Services for Enterprise (dịch vụ bảo mật cho doanh nghiệp - DN), một mô hình đòi hỏi nhiều tương tác của con người, dịch vụ được quản lý chuyên dụng, dành cho khách hàng DN, kết hợp khả năng tìm kiếm mối đe dọa và quản lý XDR, sử dụng thông tin bảo mật và quản lý sự kiện (SIEM) và XDR của Microsoft để bảo vệ tất cả các môi trường đám mây và tất cả các nền tảng.

Công ty hy vọng những dịch vụ bảo mật được quản lý của họ sẽ được sự đón nhận của các DN đang gặp khó khăn trong các vấn đề về an ninh mạng. Năm ngoái, Microsoft ước tính có hơn 460.000 tính năng bảo mật không gian mạng mở ở Mỹ, chiếm 6% tổng số việc làm chưa được lấp đầy trên toàn quốc.

Microsoft cho biết họ sử dụng hơn 8.500 chuyên gia bảo mật và đang đầu tư 20 tỷ USD vào bảo mật trong vòng 5 năm tới. Họ cũng đang tích cực theo dõi hơn 35 nhóm ransomware và 250 tác nhân đe dọa đặc biệt./.

Theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top