Cảnh giác với các hành vi lừa đảo trên Faceboo

Thứ tư, 01/06/2022 10:53

Hành vi lừa đảo trên mạng xã hội xảy ra ngày một phổ biến với nhiều hình thức khác nhau, các thủ đoạn cũng trở nên ngày càng tinh vi và phức tạp. Những chiêu trò nhằm chiếm đoạt lòng tin liên tục thay đổi để theo kịp với cách người dùng kết nối và tương tác trên mạng xã hội.

h54.jpg

Mới đây, hãng bảo mật Malwarebytes (trụ sở chính tại Calìornia) đã cảnh báo người dùng Facebook về một chiêu trò lừa đảo mới. Theo ghi nhận của Malwarebytes, những trang hỗ trợ này thực chất là fanpage của các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng đã bị tin tặc chiếm đoạt, sau đó thay đổi các thông tin như một trang hỗ trợ của Facebook để lừa đảo người dùng.

Một chiêu lừa mà những kẻ này sử dụng là gắn thẻ người dùng vào bài đăng có nội dung cảnh báo tài khoản sẽ bị khoá nếu không thực hiện theo hướng dẫn. Cảnh báo giả mạo có nội dung: "Tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Điều này là do ai đó đã báo cáo bạn không tuân thủ các điều khoản dịch vụ. Nếu bạn là chủ nhân của tài khoản, hãy xác minh lại tài khoản của bạn để tránh bị vô hiệu hoá bằng cách nhấp vào đường link đính kèm. Nếu bạn không xác nhận trong vòng 12 giờ, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động khóa tài khoản của bạn và bạn sẽ không thể sử dụng được".

Khi người dùng nhấp vào đường link đính kèm sẽ được dẫn đến trang đăng nhập giả mạo được sao chép giống trang đăng nhập của Facebook. Nếu người dùng thực hiện tiếp việc điền thông tin, tài khoản của họ sẽ nhanh chóng bị đánh cắp.

Thực tế, thủ đoạn này không hề mới nhưng được tin tặc liên tục thay đổi hình thức nhằm qua mặt người dùng.

Malwarebytes khuyến cáo, để giữ tài khoản Facebook an toàn, người dùng có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:

- Bật xác thực hai yếu tố trên tài khoản của mình.

- Cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu.

- Thiết lập cảnh báo đăng nhập để nhận được thông báo nếu có ai đó cố gắng đăng nhập vào tài khoản của mình từ một thiết bị mới.

- Đừng tin vào những cảnh báo ngẫu nhiên về việc bị khoá tài khoản và có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Facebook nếu không chắc chắn.

Nếu người dùng cần báo cáo rằng tài khoản của mình đã bị tin tặc chiếm đoạt, bạn có thể báo cho Facebook tại đây.

 

Theo antoanthongtin.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top