Italy, Đức lo ngại rủi ro từ phần mềm diệt virus Kaspersky của Nga

Thứ tư, 01/06/2022 09:20

Chính phủ Italy sẽ dần dừng sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky của Nga do lo ngại về an ninh mạng, sau khi Đức đưa ra cảnh báo về phần mềm này vài ngày trước đó.

20220831-ta12.jpeg

Ông Franco Gabrielli, một quan chức cấp cao về an ninh của Italy thông báo trước Thượng viện Italy rằng chính phủ đang soạn thảo quy định cho phép các cơ quan công quyền ngừng sử dụng phần mềm diệt virus của công ty công nghệ Nga Kaspersky Lab.

Cơ quan an ninh mạng quốc gia của Italy cũng cảnh báo về tính nhạy cảm của phần mềm diệt virus do mức độ thâm nhập sâu vào hệ thống cài đặt phần mềm.

Một số nguồn tin của Reuters cho rằng, quy định mới sẽ cho phép cơ quan công quyền tại Italy thay thế toàn bộ các phần mềm được coi là nguy hiểm mà không bị phạt hay gặp các rủi ro khác. Quy định mới này có thể được thông qua ngay trong tháng 3/2022.

Văn phòng của Kaspersky tại Italy cho biết đang theo dõi chặt chẽ diễn biến này và bày tỏ lo ngại về nhân viên của Kaspersky. Theo quan điểm của công ty này, đối tác và nhân viên Kaspersky tại Italy có thể bị ảnh hưởng do quyết định mang tính chính trị hơn là dựa trên lý do kỹ thuật. Kaspersky cũng cho biết công ty này là một doanh nghiệp tư nhân không có liên hệ với chính phủ Nga.

Trước đó, Cơ quan An ninh mạng Liên bang Đức (BSI) đã ra cảnh báo về phần mềm diệt virus của Kaspersky do lo ngại rằng công ty này có thể bị chính phủ Nga gây áp lực thâm nhập hạ tầng kỹ thuật số của các quốc gia khác. BSI cũng cho rằng có rủi ro cơ quan an ninh Nga sử dụng phần mềm của Kaspersky để tấn công mạng mà công ty này không hề hay biết.

Theo antoanthongtin.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top