Instagram tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em

Thứ tư, 15/06/2022 16:25

Theo AFP đưa tin, gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta cho biết đang triển khai một loạt các biện pháp để tăng cường sự an toàn cho người dùng trẻ tuổi trên nền tảng Instagram của mình.

20220906-ta19.jpg

Các nhà vận động từ lâu đã chỉ trích những gã khổng lồ công nghệ vì không bảo vệ thanh thiếu niên khỏi nội dung độc hại và sự phổ biến của Instagram đối với giới trẻ đã đưa nền tảng này vào tầm ngắm.

Meta, công ty cũng sở hữu Facebook và WhatsApp, cho biết cha mẹ và người giám hộ sẽ có thể đặt giới hạn thời gian cho trẻ em trên Instagram.

Và người dùng trẻ giờ đây sẽ thấy những động tác khuyến khích họ xem xét các chủ đề khác nếu họ đang dành quá nhiều thời gian để xem nội dung về một chủ đề.

Clotilde Briend của Meta cho biết trong một cuộc họp báo: "Điều quan trọng đối với chúng tôi là phát triển các công cụ tôn trọng quyền riêng tư và quyền tự chủ của những người trong khi đồng thời thu hút sự tham gia của các bậc cha mẹ trong trải nghiệm".

Theo thông báo của Instagram trên trang web của nền tảng này, người đăng ký sử dụng Instagram phải đủ 13 tuổi. Trong khi nhiều người dùng trung thực về tuổi nhưng Instgram cũng biết những người trẻ có thể nói dối về ngày sinh của mình. Instgram cho biết muốn làm nhiều hơn nữa để ngăn điều này xảy ra, nhưng việc xác minh tuổi của người dùng trực tuyến rất phức tạp và là điều mà nhiều người trong lĩnh vực này đang phải vật lộn.

Để giải quyết thách thức này, Instagram cho biết đã phát triển trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học mới để giúp bảo vệ thanh thiếu niên và áp dụng các tính năng mới phù hợp với lứa tuổi.

Năm ngoái, Instagram đã bị rung chuyển bởi những tiết lộ từ người tố giác Frances Haugen cho rằng các giám đốc điều hành nhận thức được rằng nền tảng này có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần của người dùng trẻ, đặc biệt là các em nữ tuổi "teen".

Meta đã liên tục phủ nhận các tuyên bố nhưng kể từ đó đã phải đối mặt với một loạt các vấn đề tại Quốc hội Hoa Kỳ và cho biết đang thực hiện các quy định.

Các ứng dụng khác, bao gồm cả nền tảng chia sẻ video TikTok, cũng bị chỉ trích vì lo ngại những người trẻ khó tự mình có thể thoát khỏi nội dung.

Tuần trước, TikTok đã thông báo rằng những người trẻ tuổi sẽ nhận được những cú huých để nhắc họ tạm dừng việc lướt trang - tương tự như một tính năng Instagram đã được triển khai.

Ngày 15/3, Meta cũng đã công bố các biện pháp mới cho tai nghe thực tế ảo (VR) của công ty này. Cha mẹ và người giám hộ sẽ có thể chặn ứng dụng, xem con họ đang xem gì trên một thiết bị khác và xem con họ sử dụng tai nghe trong bao lâu./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top