Chuyên gia Viettel giành chiến thắng tại Cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới

Thứ năm, 02/06/2022 16:10

Ban Tổ chức Cuộc thi Pwn2Own vừa công bố, hai "cao thủ" bảo mật thuộc Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) - thành viên của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội đã xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới Pwn2Own Vancouver 2022.

20220602-ta24.jpgHai chuyên gia Viettel Cyber Security được vinh danh tại Cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới

Cuộc thi Pwn2Own với nội dung "tấn công mạng-hack máy tính" tổ chức ở Vancourver, Canada, có sự góp mặt của hơn 20 "cao thủ"  hàng đầu thế giới đến từ những hãng công nghệ nổi tiếng như STAR Labs, Sea Security,…

Tham dự cuộc thi năm nay, 2 chuyên gia của Công ty An ninh mạng Viettel đã giành thắng lợi tại hạng mục Local Elevation of Privilege (Leo thang đặc quyền) với mục tiêu là Microsoft Windows 11.

Đây là lần thứ 3, chuyên gia bảo mật Viettel được vinh danh tại cuộc thi này. Trước đó tại Pwn2Own Tokyo 2020, Viettel cũng có 2 cao thủ giành chiến thắng khi chiếm quyền điều khiển SmartTV Samsung và Sony. Còn tại Pwn2Own Vancouver 2021, hai chuyên gia khác cũng đã khai thác thành công các lỗ hổng trên hệ điều hành Windows 10 và Microsoft Exchange Server.

Hai chuyên gia được vinh danh tại cuộc thi năm nay là Đào Trọng Nghĩa (sinh năm 1998), một trong những chuyên gia an ninh mạng đã từng phát hiện hơn 12 lỗ hổng bảo mật quan trọng của hệ điều hành Windows. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Nghĩa tham gia và được vinh danh tại cuộc thi Pwn2Own. 

Người thứ 2 là Trần Hữu Phúc Vinh (sinh năm 2000), một trong những chuyên gia trẻ tài năng, lần đầu tiên tham gia cọ sát trên đấu trường thế giới.

Hiện nay, Viettel Cyber Security sở hữu hơn 400 nhân sự có trình độ cao, trong đó có 30 chuyên gia an ninh mạng người Việt, được ghi danh trong các bảng xếp hạng an ninh mạng quốc tế và các tổ chức uy tín trên thế giới như Microsoft, Bugcrowd, Google…

Pwn2Own là cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới được hãng bảo mật TrendMicro tài trợ và Zero Day Initiative tổ chức thường niên từ năm 2007. 

Tại đây, các hãng công nghệ nổi tiếng sẽ đưa các sản phẩm của mình làm mục tiêu. Các hacker sẽ thể hiện kỹ năng của mình để tấn công, khai thác lỗ hổng phần mềm hoặc thiết bị.  Qua đó các nhà sản xuất có thể khắc phục ngay sai số, nâng cao tính bảo mật giúp đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng sử dụng.

Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viettel, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu, phát triển, tư vấn các giải pháp về an ninh mạng.

Viettel Cyber Security hiện là đối tác hàng đầu tại Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho các cơ sở hạ tầng trọng yếu quốc gia và các tổ chức, doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành như ngân hàng, năng lượng, điện lực, dầu khí,…

 

 

Thảo Vy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top