Hơn 2700 website được gắn nhãn Tín nhiệm mạng giúp chống giả mạo

Thứ tư, 01/06/2022 10:47

Tháng 6/2021, Cục An toàn thông tin đã cho ra mắt hệ sinh thái Tín nhiệm mạng tại địa chỉ tinnhiemmang.vn . Sau hơn 6 tháng hoạt động, hơn 2700 website đã được gắn nhãn tín nhiệm mạng.

20220330-ta4.png

Giao diện trang web

Là sản phẩm do Cục An toàn thông tin và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cùng với cộng đồng doanh nghiệp an toàn thông tin và các cơ quan, tổ chức... chung tay phát triển, hệ sinh thái Tín nhiệm mạng được kỳ vọng sẽ góp phần hạn chế, tiến tới đẩy lùi vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng.

Với giải pháp này, người dùng internet có thể nhận biết nhanh các website uy tín và chính thống, tránh sử dụng dịch vụ của website lừa đảo. Đồng thời, ngăn chặn sớm các cuộc tấn công mạng khi truy cập vào website; thay đổi nhận thức, thói quen khi sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Hệ sinh thái Tín nhiệm mạng đóng vai trò như một chốt chặn để người dùng tránh bị mất thông tin, mất tiền trước khi hành vi lừa đảo xảy ra. Ngoài ra, tính năng cho phép báo cáo website có vấn đề có thể giúp những người dùng khác tránh bị lừa đảo bởi trang web tương tự.
Đại diện Cục An toàn thông tin cho biết, đến nay đã có 2.763 website được đánh giá, gắn nhãn Tín nhiệm mạng, phủ đều các lĩnh vực thương mại điện tử, ngân hàng - tài chính, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nhà nước...
 
Nhấn mạnh đây là một trong những giải pháp bảo vệ người dùng trên môi trường mạng, đại diện Cục An toàn thông tin cho biết thêm, thời gian tới, Cục sẽ áp dụng gắn nhãn Tín nhiệm mạng cho website rộng rãi hơn nữa theo đề nghị của các chủ quản website, đặc biệt là website ngân hàng, thanh toán, mua sắm trực tuyến.
 
Cùng với đó, hoạt động giám sát, phát hiện, ngăn chặn website giả mạo cũng được chú đẩy mạnh; khuyến khích, phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân sử dụng nền tảng số và tăng cường vai trò của các bộ, ngành, địa phương trong việc giám sát, phát hiện và công bố vi phạm.
Thảo Vy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top