FPT Smart Cloud đạt chứng chỉ PCI DSS cấp cao nhất

Chủ nhật, 05/06/2022 15:37

FPT Smart Cloud, đơn vị sở hữu nền tảng FPT AI và FPT Cloud được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS mức độ cao nhất từ Secure Vectors Information Technologies.

20220330-ta2.jpg

PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật thông tin bắt buộc đối với các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán, được quản lý bởi 05 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB.

Sau nhiều vòng kiểm tra gắt gao, FPT Smart Cloud đã hoàn thành và chính thức được cấp chứng chỉ bảo mật PCI DSS cho tất cả các dịch vụ và hệ thống, với hai sản phẩm chiến lược là FPT AI và FPT Cloud. 

Để đạt chứng chỉ này, FPT Smart Cloud đã tuân thủ 12 nhóm nguyên tắc, vượt qua gần 300 yêu cầu chi tiết về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, đảm bảo 6 nhóm mục tiêu, gồm: xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật; bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán; xây dựng và duy trì an ninh mạng; xây dựng hệ thống kiểm soát truy nhập; theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên; chính sách bảo vệ thông tin.

Chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard - chuẩn bảo mật an ninh dữ liệu thẻ thanh toán) là một tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán, quản lý bởi 5 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB.

Ông Lê Hồng Việt – Tổng giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ, việc đạt chứng chỉ PCI DSS là minh chứng cho những nỗ lực của FPT Smart Cloud trong việc đảm bảo bảo mật dữ liệu ở mức độ cao nhất. "Chúng tôi mong muốn hệ thống của mình có thể mang đến sự yên tâm cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trong lĩnh vực tài chính & ngân hàng, và luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn, bảo mật lên hàng đầu, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất', ông Việt nói.

Hiện tại, gần 30 ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam lựa chọn FPT Smart Cloud là đối tác chuyển đổi số với nền tảng FPT AI và FPT Cloud. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm AI và Cloud, song song với việc nâng cao tính bảo mật và an toàn của hệ thống.

FPT SmFPT Smart Cloud là nhà cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây (Cloud), Máy tính hàng đầu tại Việt Nam. FPT AI đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp để tối ưu hóa quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng, tạo ra nhiều giá trị cho người dùng.

FPT Cloud – Nền tảng đám mây đổi mới đột phá, cung cấp hơn 50+ dịch vụ đa dạng từ Hạ tầng đến Ứng dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp Việt Nam, đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số với hạ tầng linh hoạt, chi phí tối ưu và bảo mật nâng cao. Đồng thời, FPT Cloud là nền tảng đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật an toàn thông tin về hạ tầng Điện toán đám mây, cung cấp cho Chính phủ điện tử; đáp ứng quy trình thẩm định khắt khe của Bộ Thông tin và Truyền thông, góp phần quan trọng thúc đẩy Chính phủ số và Kinh tế số.

Doanh nghiệp có thể đăng ký tư vấn và tìm hiểu thêm các giải pháp, dịch vụ của FPT Cloud, FPT AI tại Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900 638 399

 

Thảo Vy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top