Hàn Quốc chi 607 triệu USD cho an ninh mạng để nâng thứ hạng

Thứ năm, 16/12/2021 19:06

Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc hôm nay (18/2) cho biết năm 2023 sẽ chi 670 tỷ won (607 triệu USD) để tăng cường năng lực an ninh mạng của quốc gia này, nhằm ứng phó với các mối đe dọa số mới đang gia tăng.

 Hãng thông tấn Hàn Quốc Yohaps (yna.co.kr) cho biết, Bộ Khoa học và CNTT-TT sẽ phát triển cơ sở hạ tầng để nhanh chóng ứng phó với các mối đe dọa an ninh mạng, bằng cách làm việc với các công ty quản lý trung tâm dữ liệu và đám mây lớn để thu thập thông tin về mối đe dọa thời gian thực, so sánh với hệ thống hiện tại dựa vào các báo cáo riêng lẻ.

Nhờ đó, các mối đe dọa sẽ nhanh chóng được thông báo cho các công ty. Ngoài ra, Bộ còn có kế hoạch cung cấp các bản vá bảo mật bằng cách làm việc với các công ty bảo mật.

Bộ Khoa học và CNTT-TT cũng cho biết sẽ mở rộng quy mô thông tin về mối đe dọa mạng mà họ thu thập, bao gồm những thông tin từ các dịch vụ mạng xã hội chính, web đen và các dịch vụ ảo như giáo dục từ xa và chăm sóc sức khỏe số.

Bộ này cũng sẽ hủy xác định bất kỳ thông tin cá nhân hoặc nhạy cảm nào để giải quyết mối lo ngại về thông tin người dùng bị lạm dụng.

Bộ kỳ vọng sẽ giảm tỷ lệ xâm phạm an ninh thông tin của các công ty trong nước xuống dưới 1,5% vào năm 2023, so với 2% của năm ngoái.

Để thúc đẩy khu vực tư nhân áp dụng các dịch vụ số, Bộ Khoa học và CNTT-TT cho biết cũng sẽ thúc đẩy kiểm tra an toàn, an ninh mạng và giới thiệu các giải pháp bảo mật cho 1.300 công ty vừa và nhỏ mỗi năm.

20211223-pg26.jpg

Năm 2018, Hàn Quốc xếp thứ 15 về chỉ số an ninh mạng toàn cầu do Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), cơ quan chuyên ngành của Liên Hợp Quốc xếp hạng. Bộ Khoa học và CNTT-TT kỳ vọng sẽ nâng thứ hạng về an ninh mạng của nước này lên vị trí thứ 5 vào năm 2023.

Kêu gọi tăng mức xử phạt rò rỉ dữ liệu

Cuối năm 2020, đại biểu đảng dân chủ Hàn Quốc Park Kwang-on cho biết hàng chục triệu bản ghi dữ liệu cá nhân đã bị rò rỉ trong 5 năm qua nhưng tiền phạt cho những vụ rò rỉ này trung bình là 258 won (0,22 USD).

Theo vị đại biểu này, hơn 64 triệu vụ rò rỉ thông tin cá nhân như tên, số an sinh xã hội và số điện thoại di động, đã được báo cáo từ các khu vực công, tư và trực tuyến từ năm 2016 đến tháng 9/2020.

Trong số đó, xử phạt hành chính đã được thực hiện đối với 50,87 triệu vụ việc, dẫn đến khoản tiền phạt là 13,14 tỷ won, trung bình 258 won cho mỗi vụ việc, ông Park trích dẫn dữ liệu từ Ủy ban Bảo vệ Thông tin cá nhân của nước này.

Ông cho biết luật của Hàn Quốc về bảo vệ dữ liệu cá nhân phạt 3% tổng doanh thu của một công ty khi xâm phạm dữ liệu, một mức mà ông cho là quá thấp so với các nước ở châu Âu.

"Nếu chúng ta muốn trở thành một cường quốc kinh tế số, chúng ta phải đặt tầm quan trọng cao nhất vào việc bảo vệ thông tin cá nhân", nhà lập pháp làm việc cho Ủy ban Chính sách quốc gia của Quốc hội Hàn Quốc cho biết.

Ông Park kêu gọi đưa ra các tiêu chuẩn tương tự như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu. Theo GDPR, vi phạm nghiêm trọng các quy định có thể dẫn đến tiền phạt lên tới 20 triệu euro hoặc 4% doanh thu hàng năm của một công ty trên toàn thế giới, tùy theo số tiền nào cao hơn.

Theo nhà lập pháp này, có 22,12 triệu vụ rò rỉ dữ liệu trong năm 2016, 6,1 triệu vào năm 2017, 8,54 triệu vào năm 2018, 18,39 triệu vào năm 2019 và 9,94 triệu trong 9 tháng đầu năm 2020.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top