Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang hướng dẫn huyện An Biên triển khai an toàn, an ninh mạng

Thứ tư, 17/11/2021 19:08

An toàn, an ninh mạng là một trong các lĩnh vực thông tin truyền thông huyện An Biên được Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang hỗ trợ, hướng dẫn triển khai.

 Theo thông tin từ website Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Kiên Giang, ngày 11/9, Sở Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện An Biên tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển thông tin truyền thông, giai đoạn 2020 - 2021. Tại lễ ký kết, Sở TT&TT và UBND huyện An Biên đã thảo luận và thống nhất các nội dung mà hai bên sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lâm Văn Sển – Giám đốc Sở TT&TT cho biết việc ký kết nhằm tăng cường phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin truyền thông. Sở TT&TT sẽ triển khai lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin xây dựng hệ thống một cửa điện tử cho huyện và các xã, thị trấn nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thực hiện chính quyền điện tử, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

20211214-pg4.jpg

Ông Lâm Văn Sển cũng mong muốn lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện An Biên quan tâm chỉ đạo các ban, ngành và các xã, thị trấn tích cực, chủ động hơn nữa trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử gắn với hiện đại hóa nền hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ, hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số…

An toàn, an ninh mạng là một trong các lĩnh vực thông tin truyền thông huyện An Biên được Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang hỗ trợ, hướng dẫn triển khai quản lý nhà nước. Ngoài ra, các đơn vị liên quan trên địa bàn huyện còn được hướng dẫn trong các lĩnh vực: Bưu chính; viễn thông; ứng dụng công nghệ thông tin; báo chí, truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ huyện An Biên đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng; phát triển mạng lưới bưu chính; phát triển hạ tầng viễn thông; số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất; triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, kết nối, liên thông các hệ thống thông tin giữa tỉnh và UBND huyện, UBND các xã, thị trên địa bàn huyện; quản lý báo chí, xuất bản, thông tin, tuyên truyền.

Theo ông Nguyễn Công Trận, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Biên, trên cơ sở nội dung ký kết, UBND huyện sẽ chỉ đạo các phòng chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết triển khai các nội dung này và có giải pháp tích cực nhằm bảo đảm sự hợp tác có tính khả thi cao và sớm được thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo nguồn vốn, phù hợp cho các chương trình, kế hoạch, bố trí đủ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ chuyên môn phù hợp để đáp ứng được nhu cầu công việc ngày càng cao.

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top