Intel và AMD vá nhiều lỗ hổng nghiêm trọng trên các bộ xử lý và trình điều khiển

Chủ nhật, 28/11/2021 18:23

Mới đây, Intel và AMD đã vá các lỗ hổng trong các sản phẩm của hãng. Đáng lưu ý là các lỗ hổng bảo mật có mức độ nghiêm trọng tồn tại trên các bộ xử lý và trình điều khiển.

20211203-at-ta15.jpg 

Cụ thể, Intel đã cảnh báo 25 lỗ hổng ảnh hưởng đến bộ xử lý Intel Core i5-8305G và i7-8706G cũng như trình điều khiển đồ họa Intel dành cho Windows 10 64-bit trên các thiết bị NUC8i7HNK và NUC8i7HVK. Tất cả các lỗ hổng này được vá trong phiên bản 21.10 của trình điều khiển.

Cùng với đó, Intel đã giải quyết một loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong PROSet/Wireless Wifi và Wifi Killer, các sản phẩm ổ cứng dành cho trung tâm dữ liệu, trình điều khiển SoC Watch và bộ xử lý Intel. Các lỗ hổng này có thể bị tin tặc khai thác để tấn công leo thang đặc quyền, từ chối dịch vụ hoặc gây rò rỉ thông tin.

Trong một động thái khác, AMD đã phát hành bản vá AMD-SB-1021, AMD-SB-1000 để giải quyết các lỗ hổng trong trình điều khiển đồ họa AMD dành cho Windows 10, bao gồm các lỗ hổng leo thang đặc quyền, lỗ hổng rò rỉ thông tin, lỗ hổng bỏ qua KASLR, lỗ hổng gây tấn công từ chối dịch vụ và lỗ hổng đọc/ghi dữ liệu bộ nhớ tùy ý trong kernel.

18 trong số 27 lỗ hổng do AMD giải quyết được đánh giá là có mức độ nghiêm trọng, nhà sản xuất chip AMD đã khắc phục chúng bằng việc phát hành phần mềm Radeon 21.4.1 hoặc mới hơn và 21.Q2 Enterprise Driver.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top