Bảo mật thông tin kê khai tài sản bằng cách mã hóa end-to-end

Thứ tư, 10/11/2021 19:03

Trong hội thảo mới đây của Thanh tra Chính phủ, phía Pháp chia sẻ nguyên tắc bảo mật thông tin kê khai tài sản bằng cách mã hóa end-to-end, mã hóa đối xứng cho các khai báo tạm thời, mã hóa bất đối xứng cho các khai báo chính thức.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm của Pháp về xây dựng cơ sở dữ liệu và ứng dụng CNTT trong quản lý bản kê khai và kiểm soát tài sản thu nhập. Hội thảo bao gồm nội dung về an toàn và bảo mật thông tin, theo Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ đưa tin về sự kiện này.

Ông Frederic Le Compagnon, Giám đốc CNTT, phụ trách An toàn hệ thống thông tin của Vụ Quan hệ công chúng Pháp (HATVP) chia sẻ, nguyên tắc an toàn thông tin là bảo mật thông tin kê khai tài sản bằng cách mã hóa end-to-end, mã hóa đối xứng cho các khai báo tạm thời, mã hóa bất đối xứng cho các khai báo chính thức.

20211130-pg1.jpg

Ông Frederic Le Compagnon cũng nhắc đến nguyên tắc chỉ dựa trên dữ liệu người khai báo và dữ liệu lớn Big Data; trong khi quyền truy cập vào các bản kê khai nội bộ bị bạn chế.

Kết thúc hội thảo, ông Phí Ngọc Tuyển, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) khẳng định, chia sẻ của các chuyên gia tại hội thảo đã cung cấp những kinh nghiệm quý báu hữu ích trong việc kê khai tài sản thu nhập và xây dựng cơ sở dữ liệu về kê khai.

An toàn thông tin là yếu tố thiết yếu trong mọi mặt đời sống hiện nay. Mới đây, ông Nguyễn Đại Trí, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, thuộc Bộ Tài chính đã có chia sẻ về đóng góp của ngành những năm qua và định hướng chuyển đổi số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Trong đó, đáng chú ý là kết quả đảm bảo an toàn thông tin.

Theo đó, bảo đảm an toàn thông tin trong ngành Tài chính được tổ chức triển khai một cách bài bản và toàn diện; hoạt động đảm bảo an toàn thông tin được thực hiện và tích hợp trong tất cả các công đoạn liên quan đến thông tin và hệ thống thông tin, không làm ảnh hưởng hay ngừng trệ hoạt động của hệ thống.

 

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top