Đi tìm gương mặt nhà vô địch Cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2021

Thứ bảy, 13/11/2021 10:25

Với việc nhiều đội thi tiềm năng dừng chân ở vòng Sơ khảo, có thể thấy một gương mặt mới sẽ lên ngôi vị vô địch tại Cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm nay.

20211115-ta5.jpg

Danh sách 17 đội thi tham gia vòng chung khảo

Vòng Chung khảo chính thức được bắt đầu

Sáng 13/11, Vòng thi Chung khảo Cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2021 chính thức khởi tranh, với hình thức trực tuyến cùng điểm cầu chính tại Hà Nội. Các đội thi trực tuyến dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng Hội nghị truyền hình.

Vòng Chung khảo diễn ra với 17 đội thi, gồm 10 đội Việt Nam và 07 đội thuộc các nước ASEAN (Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanma, Lào, Singapore và Thailand).

Trước đó, vòng thi Sơ khảo năm nay được tổ chức hoàn toàn online, với sự tham gia của 101 đội thi, gồm có 73 đội của 30 trường đại học và học viện Việt Nam và 28 đội thuộc 18 trường của 07 nước ASEAN khác. Trải qua 8 giờ thi đấu căng thẳng, đội KMA.L3g1On (Học viện Kỹ thuật mật mã) và đội n0n$la$ (Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại Tp. Hồ Chí Minh) đạt giải nhất với việc giải được 12 thử thách.

Vòng Khởi động cuộc thi, với sự tham gia của 156 đội thi từ các cơ sở đào tạo Đại học, Cao đẳng của Việt Nam và Trường thuộc các nước ASEAN.đã  được tổ chức vào sáng ngày 09/10/2021 dưới hình thức thi trực tuyến trong thời gian 04 tiếng.

Sân chơi bảo mật uy tín cho sinh viên đại học

20211115-ta6.jpg

Điểm cầu dự thi của đội KMA.L3g1On, Học viện Kỹ thuật mật mã

Năm 2021 là năm thứ mười bốn cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ ba cuộc thi mở rộng tới các nước ASEAN. Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GDĐT) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Có thể nói, đây là cuộc thi về ATTT duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực ASEAN cũng như ở châu Á. Cuộc thi được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam duy trì tổ chức hàng năm với trách nhiệm xã hội nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, thúc đẩy thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và Chiến lược an toàn không gian mạng quốc gia; nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về ATTT theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế.

Dự kiến Vòng Chung khảo sẽ kết thúc vào lúc 16h cùng ngày, thông tin điểm số các đội được hiển thị trực tiếp tại đây.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top