Nền tảng tài chính blockchain bị tấn công, mất số tiền điện tử lớn nhất lịch sử

Thứ bảy, 06/11/2021 10:36

Hacker đã khai thác một lỗ hổng trên một nền tảng tài chính blockchain và đánh cắp 600 triệu USD. Đây có thể là một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất cho đến nay.

20211112-ta10.jpg

Các nhà sản xuất của Poly Network, một "DeFi" hay chính là nền tảng tài chính phi tập trung hoạt động trên các blockchain, cho biết kẻ tấn công đã đánh cắp khoảng 600 triệu USD tiền điện tử. Nhóm nghiên cứu đằng sau Poly Network đã kêu gọi các tin tặc "trả lại tài sản đã lấy cắp".

“Đây là số tiền bị tấn công và lấy cắp lớn nhất trong lịch sử tài chính blockchain. Cơ quan thực thi pháp luật ở bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ coi đây là một vụ tội phạm kinh tế lớn và hacker sẽ bị truy đuổi. Các bạn sẽ rất thiếu khôn ngoan nếu thực hiện thêm bất kỳ giao dịch nào. Số tiền bị đánh cắp đó là của hàng chục nghìn thành viên cộng đồng tiền điện tử. Bạn nên nói chuyện với chúng tôi để tìm ra giải pháp", nhóm Poly Network đã viết như vậy khi kêu gọi hacker “quay đầu”.

Sàn blockchain Poly Network hoạt động trên các chuỗi khối cho nhiều loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Neo, Ontology, Elrond, Ziliqa, Binance Smart Chain, Switcheo và Huobi ECO Chain.

Poly Netword cũng đã đưa ra ba địa chỉ mà tài sản tiền điện tử đã được chuyển đến.

"Chúng tôi kêu gọi các thành viên của các sàn giao dịch blockchain và tiền điện tử bị ảnh hưởng sử dụng các mã thông báo danh sách đen đến từ các địa chỉ trên", nhóm nghiên cứu thông báo.

Và có vẻ như ít nhất một số tiền nhỏ đã được trả lại. Poly Network đã đăng trên Twitter "bạn đang đưa mọi thứ đi đúng hướng" và nói rằng họ đã nhận lại được hơn 1 triệu USD.

Một lúc sau, Poly Network lại đăng tải: "Cho đến nay, chúng tôi đã nhận được tổng giá trị tài sản là 4.772.297,675 USD do hacker trả lại. Địa chỉ ETH: 2.654.946,051 USD, địa chỉ BSC: 1.107.870,815. USD và địa chỉ Polygon: 1.009.480,809 USD".

Theo Poly Network, "hacker đã khai thác một lỗ hổng giữa các cuộc gọi hợp đồng, việc khai thác không phải do một người duy nhất gây ra như tin đồn".

Theo MarketWatch của Wall Street Journal, CTO của công ty stablecoin Tether, Paolo Ardoino, cho biết công ty đã đóng băng 33 triệu USD trong số các mã thông báo bị mất trong cuộc tấn công vào Poly Network.

Các tin tặc đã đánh cắp khoảng 267 triệu USD Ether, 252 triệu USD tiền Binance và 85 triệu USD mã thông báo USDC.

Changpeng Zhao "CZ", giám đốc của sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ Binance, cho biết trên Twitter rằng họ đã biết về cuộc tấn công Poly Network và lưu ý rằng công ty không thể làm gì nhiều về nó.

"Chúng tôi đang phối hợp với tất cả các đối tác bảo mật của mình để chủ động giúp đỡ. Không có gì đảm bảo. Chúng tôi sẽ làm hết sức có thể", ông viết./.

 

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top