Ra mắt công cụ Việt hỗ trợ quét lỗ hổng và giám sát bảo mật cho website

Thứ ba, 02/11/2021 19:06

Web Security - công cụ quét lỗ hổng và giám sát bảo mật cho website, ứng dụng trực tuyến có khả năng tự động mô phỏng các bài kiểm tra của kỹ sư bảo mật. Nhờ vậy, sẽ hỗ trợ bảo vệ website, ứng dụng hiệu quả hơn.

 Công cụ quét lỗ hổng và giám sát bảo mật cho website, ứng dụng trực tuyến Web Security vừa được Công ty CyStack Việt Nam cho ra mắt hôm nay, ngày 15/10. 

Theo đại diện CyStack Việt Nam, Web Security là kết quả nghiên cứu của đội ngũ này trong hơn 1 năm. Để Web Security có khả năng tự động mô phỏng các bài kiểm tra của kỹ sư bảo mật, qua đó có thể bảo vệ website, ứng dụng trực tuyến hiệu quả hơn so với các công cụ thông thường, nhóm nghiên cứu đã xây dựng 1 kho dữ liệu về lỗ hổng bảo mật dành cho website, ứng dụng web, và máy chủ.

20211109-pg8.jpg

Web Security sẽ sử dụng kho dữ liệu nêu trên để thực hiện các bài kiểm tra mô phỏng trên website của người dùng, qua đó đánh giá liệu website có bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng có trong kho dữ liệu hay không.

Trường hợp website hoặc ứng dụng web có tồn tại lỗ hổng, chủ website sẽ nhận được cảnh báo ngay lập tức với thông tin chi tiết về lỗ hổng đang đe dọa website. Thông tin cảnh báo, bao gồm cả khuyến nghị cách khắc phục, sẽ được sử dụng để khắc phục lỗ hổng, giúp cho website trở nên an toàn hơn.

Chia sẻ về lý do nghiên cứu, phát triển công cụ quét lỗ hổng, giám sát bảo mật cho website và ứng dụng trực tuyến, đại diện CyStack Việt Nam cho biết, những năm gần đây, nhu cầu xây dựng doanh nghiệp trực tuyến và chuyển đổi số ngày càng tăng cao.

Chuyển hoạt động kinh doanh lên Internet hoặc xây dựng và phân phối ứng dụng trực tuyến, theo các chuyên gia, là một xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số. Song cùng với đó, các cuộc tấn công vào website ngày càng tăng theo cấp số nhân, gây ra những hậu quả nặng nề cho các doanh nghiệp và cả người dùng cuối.

Nhận thấy nhu cầu bảo mật web app gia tăng, trong khi các biện pháp hiện tại còn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu những phương thức bảo mật ứng dụng web để giải quyết vấn đề này.

Theo nhận định của các chuyên gia CyStack Việt Nam, không có cách nào bảo vệ 1 website hiệu quả hơn phương pháp kiểm tra bảo mật thủ công, tức là cho phép một nhóm chuyên gia bảo mật tìm lỗi bảo mật của chính website đó. Chủ website nắm được thông tin các lỗi bảo mật này và khắc phục sớm thì hacker sẽ khó có cơ hội để tấn công website.

Tuy nhiên, sự hạn chế của phương pháp bảo mật này là chi phí thực hiện thường rất cao so với mặt bằng chung website hiện nay. Trong khi các công ty phát triển ứng dụng web có thể dễ dàng thực hiện các dự án đánh giá bảo mật hàng quý; thì với các cá nhân kinh doanh qua website, hoặc với các dự án web app của lập trình viên còn đang trong giai đoạn phát triển, khoản chi phí kiểm tra bảo mật thủ công là quá cao.

Để giải quyết vấn đề trên, nhóm phát triển công cụ Web Security của CyStack đã tập trung giải quyết 2 vấn đề: Làm sao để xây dựng 1 công cụ bảo mật website hiệu quả tương đương với kiểm tra bảo mật thủ công; và làm thế nào để chi phí của giải pháp này phù hợp và dễ tiếp cận với nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Cụ thể, Web Security có 3 gói cước để các cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn, với các mức giá 199.000 đồng/ lượt quét cho 1 website; 1.499.000 đồng/tháng cho 1 website; và 8.999.000 đồng/tháng cho cả hệ thống ứng dụng web. Trong khi chi phí sử dụng công cụ tương tự của nước ngoài là tối thiểu 5.000 USD/năm (gói rẻ nhất), với điều kiện mua 2-3 năm.

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top