Tính năng này của Google sẽ giúp hàng trăm triệu người không bị mất tài khoản

Thứ hai, 08/11/2021 16:05

Bảo mật 2 lớp là tính năng giúp ngăn chặn kẻ gian xâm nhập các tài khoản quan trọng, đơn cử như Facebook, Google, Microsoft...

Điều này có nghĩa là sau khi bạn điền tên đăng nhập và mật khẩu, hệ thống sẽ tự động gửi mã xác thực về điện thoại (tin nhắn), email hoặc các ứng dụng như Authy, Google Authenticator....

Trước đó khoảng vài tháng, Google đã thông báo về việc họ sẽ tự động bật tính năng bảo mật 2 lớp trên 150 triệu tài khoản, nếu không người dùng không chủ động kích hoạt. Hiện tại công việc này dường như đã bắt đầu được triển khai. 

20211108-pg12.jpg

Nếu bạn không lựa chọn phương thức để nhận mã xác thực (tin nhắn SMS, các ứng dụng xác thực...), Google sẽ mặc định sử dụng phương pháp tiêu chuẩn, bao gồm cả việc gửi lời nhắc trên các thiết bị được kết nối với tài khoản Google của bạn. Trong trường hợp bạn bị mất điện thoại, Google sẽ sử dụng email khôi phục để giúp bạn giành lại quyền truy cập vào tài khoản. 

Khi ai đó có được mật khẩu của bạn, tài khoản sẽ ngay lập tức bị xâm nhập. Tuy nhiên, tính năng bảo mật 2 lớp sẽ giúp đảm bảo không ai có thể truy cập vào tài khoản của bạn ngay cả khi họ biết mật khẩu.

Để kiểm tra tài khoản Google đã kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp hay chưa, bạn có thể mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://myaccount.google.com/, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào mục Bảo mật ở menu bên trái và chọn Xác minh 2 bước, sau đó làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Lưu ý, để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sử dụng các phần mềm xác thực như Authy, Google Authenticator... để làm nơi quản lý mã xác thực.

Hiện tại đa số các dịch vụ lớn như Facebook, Microsoft... đều hỗ trợ tính năng bảo mật 2 lớp, do đó, người dùng nên chủ động kích hoạt tính năng này trong phần cài đặt để hạn chế việc bị tấn công từ xa.

 

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top