"Women in IT": podcast truyền cảm hứng về nghề an ninh mạng

Thứ năm, 04/11/2021 09:24

An ninh mạng là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất hiện nay, mang đến nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp.

20211104-ta1.jpg

Trong podcast "Women in IT" - nữ giới trong lĩnh vực CNTT, 5 người phụ nữ làm việc tại Kaspersky thảo luận về cách họ xây dựng nghề nghiệp CNTT, trong cả lĩnh vực kỹ thuật và phi kỹ thuật, cũng như chia sẻ lời khuyên cho phái đẹp khi bắt đầu hành trình cùng an ninh mạng.

Để giải quyết vấn đề khoảng cách nhân lực trong ngành, điều quan trọng là nữ giới cần thấy được nhiều hình mẫu hơn. Báo cáo "Nữ giới trong lĩnh vực công nghệ" (Women in tech report) 2021 xác nhận nhu cầu này, khi 38% nữ giới cho rằng việc thiếu nhân lực là nữ trong ngành công nghệ khiến họ chần chừ khi bắt đầu làm việc trong ngành an ninh mạng. Với mong muốn thay đổi quan điểm này và giúp những người trẻ gia nhập lĩnh vực an ninh mạng, Kaspersky ra mắt podcast để giúp người nghe có cái nhìn đa dạng và đúng đắn hơn về ngành.

Podcast "Women in Tech" gồm 5 tập, với mục tiêu giúp đỡ nữ giới tìm đến con đường nghề nghiệp trong an ninh mạng, bất kể là họ có chuyên môn về kỹ thuật hay không.

Mỗi tập sẽ giới thiệu một khách mời đặc biệt từ Kaspersky khu vực châu Á - Thái Bình Dương và những thông tin bổ ích từ nghề nghiệp trong mảng truyền thông, nghiên cứu mối đe dọa, nhân sự, bán hàng thuộc lĩnh vực an ninh mạng. Thông qua podcast, Kaspersky mong muốn truyền cảm hứng đến những phụ nữ trẻ để họ có thể bắt đầu nghề nghiệp về CNTT và hướng dẫn họ, dựa trên những ví dụ điển hình về lãnh đạo là nữ tại công ty.

Trong mỗi tập, chuyên gia từ Kaspersky sẽ chia sẻ lời khuyên về kỹ năng cần có trong lĩnh vực tương ứng, cách tìm kiếm và thực hiện phỏng vấn thành công, cách vượt qua sai lầm và thất bại, cũng như rút ra những bài học cho nghề nghiệp trong tương lai.

Hai tập đầu tiên của podcast có sự góp mặt của cô Genie Gan, Trưởng bộ phận đối ngoại và quan hệ chính phủ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và cô Noushin Shabab, nhà nghiên cứu bảo mật cấp cao, nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu (GReAT).

Cụ thể, các tập của podcast gồm:

Tập 1 – Ngày 26/10/2021, với chủ đề "Đừng sống theo nghề nghiệp mà người khác chọn, hãy xây dựng nghề nghiệp riêng cho mình, theo cách của mình", Genie Gan, Trưởng bộ phận Đối ngoại và quan hệ Chính phủ khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về kinh nghiệm với vai trò hiện tại, giải thích đặc trưng của ngành và những kỹ năng cần thiết…

Tập 2 - Ngày 26/10/2021, với chủ đề "Với nhà nghiên cứu bảo mật, học tập là bất tận" Noushin Shabab, nhà nghiên cứu bảo mật cấp cao, nhóm Nghiên cứu và Phân tích toàn cầu (GReAT) chia sẻ về con đường nghề nghiệp của mình, cung cấp những lời khuyên bổ ích để trở thành chuyên viên an minh mạng thành công.

Tập 3 - Ngày 09/11/2021, với chủ đề "Tôi thích thử thách mọi người để giúp họ tiến xa hơn trong nghề nghiệp" sẽ được chia sẻ bởi cô Margrith Appleby, Giám đốc điều hành khu vực Úc và New Zealand về suy nghĩ của bản thân về cách để trở thành người dẫn dắt thực thụ và bí quyết để có được cuộc phỏng vấn xin việc thành công.

Tập 4 - Ngày 16/11/2021, với chủ đề "Chỉ cần cố gắng, chúng ta sẽ đạt được thành quả", Sandra Lee, Trưởng bộ phận Bán hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chia sẻ chủ đề về những kỹ năng quan trọng trong vai trò phát triển kênh và cách đối mặt với thất bại trong nghề nghiệp.

Tập 5 - ngày 23/11/2021, Anastasia Shamgunova, Giám đốc Nhân sự khu vực phía Đông sẽ chia sẻ về con đường nghề nghiệp của mình cũng như những lời khuyên khi chuẩn bị xin việc trong chủ đề "Hãy tò mò về lĩnh vực của bạn, hiểu được giá trị bản thân mình"./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top