Website Nhà Trắng, Chính phủ Anh và nhiều các tờ báo, diễn đàn lớn đồng loạt bị sập

Thứ ba, 08/06/2021 19:27

Chiều tối 8/6 (giờ Việt Nam), nhiều trang web nước ngoài dính lỗi 503 và không thể truy cập được, trong đó có website Nhà Trắng, Chính phủ Anh cùng các tờ báo, diễn đàn lớn.

hang-loat-website-nuoc-ngoai-bi-sap-khong-the-truy-cap.jpg

Theo CNBC, nhiều website tin tức lớn như Financial Times, New York Times, Bloomberg… cùng diễn đàn Reddit không thể truy cập được vào chiều 8/6. Khi mở các website, người dùng nhìn thấy báo lỗi “Error 503 Service Unavailable”. Các website của chính phủ Anh đuôi gov.uk cũng gặp lỗi tương tự.

Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Fastly của Mỹ đang gặp sự cố kỹ thuật. Lúc 16h58 (giờ Việt Nam), website của Fastly viết họ đang điều tra sự cố. Fastly cung cấp một số bản cập nhật trong khi tiếp tục điều tra.

Công ty này vận hành một mạng lưới phân phối nội dung (CDN), bao gồm nhiều máy chủ và trung tâm dữ liệu khắp thế giới, cho phép chuyển các tài sản cần thiết để tải các nội dung Internet như các trang HTML, tập tin javascript, hình ảnh, video.

Matt Taylor, Giám đốc sản phẩm Financial Times, viết trên Twitter: “Fastly, nhà cung cấp CDN, gặp sự cố lớn, dẫn đến Twitch, Pinterest, Reddit, The Guardian, FT dính lỗi 503”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top