Security Bootcamp (SBC) là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật thông tin mới nhất về an toàn thông tin mạng

Thứ hai, 19/10/2020 14:33

Tại sự kiện, ông Trần Chí Cần, Quản lý bán hàng, Công ty Cổ phần Tin học Mi Mi (Mi2) chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ về sự kiện SBC lần này.

SecurityBootcamp2-1-.jpg

PV: Ông có thể giới thiệu tổng quan về cộng đồng SBC?

Ông Trần Chí Cần: Vào những năm đầu tiên, sự kiện là diễn đàn dành cho một nhóm những người làm trong ngành an toàn thông tin muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Đến năm 2016, SBC bắt đầu phối hợp với Hiệp hội Internet Vietnam (VIA) để tổ chức sự kiện này và chính thức trở thành một sự kiện mang tính chất cộng đồng rộng rãi, do sự hầu hết những người tham gia đều mong muốn duy trì cộng đồng và chia sẻ kiến thức với một cộng đồng rộng lớn trên toàn quốc.
 
Trước thực tế rằng các sự kiện, hội thảo an toàn thông tin ở Việt Nam thường xoay quanh các sản phẩm và nặng tính quảng cáo, SBC mong muốn duy trì một diễn đàn về lĩnh vực bảo mật mà người tham dự thực sự có thể giao lưu, trao đổi với nhau những vấn đề kỹ thuật.
 
Ngoài việc tạo một sân chơi cho các chuyên gia, người làm việc và người quan tâm đến lĩnh vực an toàn thông tin, SBC cũng mong muốn lan tỏa sự quan tâm, nhận thức đối với vấn đề an toàn thông tin nhiều hơn. Đây chính là lý do mà hàng năm, SBC thay đổi địa điểm tổ chức ở các nơi khác nhau. Sự có mặt của các chuyên gia an toàn thông tin và hoạt động của SBC có thể giúp ích phần nào cho sự phát triển về an toàn thông tin tại địa phương. 
 
PV: Được biết chủ đề năm nay là "Cyber Security Revolution", anh có thể giải thích đôi chút về chủ đề này của Bootcamp được không?
 
Ông Trần Chí Cần: Sự phát triển nhanh chóng của Internet và cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo một áp lực lớn cho lĩnh vực an toàn thông tin phải thay đổi để đáp ứng yêu cầu của tình hình hiện tại. Do vậy, ban tổ chức SBC đã chọn chủ đề Cyber Security Revolution (Cách mạng an ninh mạng), bao gồm dữ liệu lớn trong an ninh mạng, thông tin nhận thức về an ninh mạng, vũ khí mạng, trí tuệ nhân tạo, kiến trúc mở (big data in cyber security; cyber intelligence; cyber weapons, ML/AI; open architecture), với mong muốn người tham dự có thể tiếp cận được các công nghệ, kỹ thuật mới và tiên tiến nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin.
 
PV: Anh mong muốn gì cho SBC nói riêng và cộng đồng SBC nói chung trong năm sau?
 
Ông Trần Chí Cần: Tôi tin tưởng rằng SBC sẽ được duy trì liên tục trong nhiều năm sau nữa và sẽ phát triển với quy mô rộng lớn hơn, được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Có thể năm sau, SBC sẽ không còn giới hạn là một diễn đàn cho các chuyên gia trong nước mà sẽ mở rộng ra cả khu vực quốc tế. 
Tại diễn đàn có nhiều tham luận của các chuyên gia an toàn thông tin đã được trình bày tại sự kiện chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật thông tin mới nhất về an toàn thông tin mạng, với các chủ đề như: An ninh mạng và những thách thức trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0; Một số kỹ thuật phổ biến của Macro Malware; Change the Game - Thay đổi cuộc chơi bằng công nghệ đánh lừa kẻ tấn công…
 
Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện. Chúc ông và SBC ngày càng phát triển và thành công!
Thao Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top