Phần mềm xử lý mã độc thời gian thực được Ban Cơ yếu cấp miễn phí

Thứ sáu, 27/11/2020 08:55

Phần mềm an ninh mạng được Ban Cơ yếu cung cấp miễn phí có các chức năng rà quét, phát hiện và xử lý phần mềm độc hại theo thời gian thực; chống lại các cuộc tấn công zero-day; bảo vệ sử dụng web an toàn…

 Để góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát An ninh mạng (Trung tâm CNTT&GSANM), thuộc Ban Cơ yếu Chính Phủ, phối hợp cung cấp miễn phí phần mềm BCY Endpoint Security.

20201127-pg6.jpg
 
Theo Tạp chí An toàn thông tin, BCY Endpoint Security có các chức năng rà quét, phát hiện và xử lý phần mềm độc hại theo thời gian thực; bảo vệ phần mềm phổ biến chống lại các cuộc tấn công zero-day; bảo vệ sử dụng web an toàn...
 
Đặc biệt, BCY Endpoint Security có thể tích hợp với hệ thống Endpoint Detection and Response (EDR), đóng vai trò là cảm biến trên máy trạm và máy chủ, cho phép thu thập và xử lý khối lượng lớn dữ liệu để nhanh chóng phát hiện các tấn công, xâm nhập trái phép mà không ảnh hưởng đến hiệu năng máy tính người dùng.
 
Theo đánh giá, rà soát của Trung tâm CNTT&GSANM thời gian qua, phần lớn Cổng thông tin điện tử của các bộ ngành, hay các website cung cấp dịch vụ công đều cho phép người dùng upload tài liệu mà không có sự rà quét mã độc. Đây là lỗ hổng mà tin tặc có thể lợi dụng.
 
Trước tình hình trên, Trung tâm CNTT&GSANM đã đề nghị các đơn vị thực hiện đánh giá, rà soát lại các Cổng thông tin điện tử, website của đơn vị mình để kiểm tra và khắc phục lỗ hổng như đề cập ở trên.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top