Kiến ​​thức cơ bản về bảo mật khi làm việc từ xa dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ năm, 08/10/2020 09:41

Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (DHS) thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ (CISA) đã cho ra mắt “Bộ công cụ làm việc từ xa cần thiết” miễn phí và được thiết kế để giúp các doanh nghiệp điều chỉnh các hoạt động an toàn thông tin phù hợp với thực tế làm việc tại nhà trong đại dịch COVID.

 DHS đã hợp tác với Cyber Readiness Institute (CRI), Global Cyber Alliance và các đối tác khác nhằm bổ sung nguồn lực để hoàn thiện bộ sản phẩm làm việc từ xa chuyên dụng đã được ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái.

20201008-pg3.jpg
 
Trọng tâm chính của CRI là tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), nhiều doanh nghiệp trong số đó đang thiếu vốn và nhân sự cần thiết để đảm bảo nguồn lực lao động từ xa của mình. Bộ công cụ mới này có thể giúp các công ty này bù đắp những thiếu hụt nói trên.
 
Bộ công cụ chứa các tài nguyên giúp cho các chuyên gia CNTT thực hiện chiến thuật và kỹ thuật chính, bao gồm: vá và quản lý lỗ hổng, triển khai các ứng dụng làm việc từ xa đã được phê duyệt và đảm bảo bảo mật email. Nó cũng tư vấn cho các nhân viên làm việc từ xa cách xây dựng mạng lưới CNTT trong gia đình của họ và cung cấp cho các nhà quản lý các đề xuất chiến lược.
 
Bryan Ware, Trợ lý Giám đốc tại CISA, cho biết: "Làm việc từ xa không còn là những thử nghiệm hay lựa chọn tạm thời cho đa số các doanh nghiệp, tổ chức và chính phủ. Với việc phát triển mô hình làm việc từ xa trong hoàn cảnh "bình thường mới" đối với nhiều người, đã đến lúc các tổ chức cần đánh giá toàn diện về doanh nghiệp "mở rộng" của họ để đảm bảo hoặc thiết lập một thế trận an ninh mạng chiến lược, lâu dài".
 
Kiersten Todt, Giám đốc Điều hành CRI cho biết quan hệ hợp tác mới nhất của CRI với DHS đã giải quyết những vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tiếp tục phải đối mặt trong điều kiện làm việc tại nhà và những gì ưu tiên nên có.
 
"Môi trường làm việc kết hợp này sẽ tạo ra nhiều thách thức về bảo mật hơn. Bởi vì mặc dù không dễ dàng để có một lực lượng lao động chỉ làm việc từ xa, nhưng ít nhất bạn cũng cần biết mọi người đang ở đâu. Khi công ty bạn có một số người làm việc tại văn phòng và một số người làm việc tại nhà và sau đó chuyển đổi qua lại, những gì họ đang làm với các chính sách của công ty đều cần được xem xét kỹ hơn".
 
"Bộ công cụ làm việc từ xa cần thiết" kết nối đến các hướng dẫn làm việc từ xa mà DHS đã xuất bản từ tháng 3 sẽ cung cấp các thông tin về chia sẻ dữ liệu, mẹo, việc nên làm và không nên làm.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top