Facebook thử nghiệm chức năng tự động phát hiện tài khoản mạo danh

Thứ hai, 05/10/2020 23:01

Facebook đang thử nghiệm tính năng tự động gửi cảnh báo đến người dùng nếu phát hiện thấy ai đó đang mạo danh cách sử dụng tên, hình ảnh...

20200915-at-ta4.jpg

Theo tin tức trên trang Mashable, mạng xã hội Faceook đang tiến hành thử nghiệm một tính tăng mới, nó sẽ tự động cảnh báo tới người dùng nếu tính năng này phát hiện thấy có một tài khoản khác đang mạo danh tên hoặc ảnh đại diện của bạn.

Được biết, khi Facebook nhận thấy một tài khoản khác có thể đang mạo danh của người dùng thì bạn sẽ được gửi đến một thông báo về tài khoản đang trong diện nghi vấn mạo danh. Người dùng sẽ phải xác nhận với Facebook rằng đó là tài khoản đó sử dụng thông tin cá nhân của họ để mạo danh hoặc tài khoản đó là của người khác.
 
Facebook thử nghiệm chức năng tự động phát hiện tài khoản mạo danh - Ảnh 1
Facebook thử nghiệm tính năng phát hiện tài khoản mạo danh.
Theo thông tin từ Facebook, quá trình gửi thông báo đến người dùng sẽ được thực hiện tự động, tuy nhiên những tài khoản được đánh dấu là mạo danh sẽ được xem xét bởi đội ngũ kỹ sư của Facebook. Họ sẽ đánh giá và sẽ đưa ra quyết định có xóa đi các tài khoản mạo danh hay không.
 
Antigone Davis, trưởng bộ phận an toàn toàn cầu của Facebook, cho biêt tính năng này đã được Facebook bắt đầu thử nghiệm vào tháng 11 năm ngoái, đến hiện tại nó đang phủ sóng ở 75% khu vực trên thế giới và dự kiến trong tương lai gần sẽ tiếp tục mở rộng.
 
Ông Davis cho biết thêm, việc mạo danh người khác không phải là một mối đe dọa an ninh phổ biến và nghiêm trọng với người dùng Facebook, nhất là với phụ nữ dễ dàng bị những kẻ khác mạo danh với mục đích xấu và quấy rối họ. Tính năng mới là một trong những nỗ lực để giúp phụ nữ trên toàn thế giới cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng Facebook.
 
Trước đó, Facebook đã chủ trì nhiều cuộc gặp mặt bàn tròn giữa đại diện công ty, các tổ chức hoạt động vì quyền phụ nữ, người dùng đến từ nhiều nơi trên thế giới... để ghi nhận các phản hồi từ phía người dùng về cách thức giúp tăng cường sự an toàn và riêng tư trên mạng xã hội này.
 
Ngoài ra, nếu người dùng phát hiện thấy có ai đó đang mạo danh chính mình trên Facebook có thể sử dụng công cụ báo cáo của Facebook để gửi cảnh báo đến đội ngũ an ninh của mạng xã hội này. Facebook sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh để có biện pháp xử lý.
 
Trong thời gian qua, Facebook đầu tư mạnh trong việc cải thiện bảo mật, tăng cường bảo vệ riêng tư... tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật vẫn khuyến cáo người dùng không nên chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân, hình ảnh riêng tư lên Facebook vì những thông tin này có thể bị kẻ xấu lợi dụng để quấy rối hoặc lừa đảo.
Nhân Văn (theo Mashable)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top