Tiềm năng phát triển an ninh mạng tại Việt Nam

Thứ hai, 05/10/2020 22:29

Tại Hội thảo “An toàn thông tin, an ninh mạng chủ động 2019” (Active network security), Tạp chí An toàn thông tin đã có cơ hội phỏng vấn ông Jindřich Šavel - Giám đốc Kinh doanh của Công ty An ninh mạng Novicom (Cộng hoà Séc) về thị trường an ninh mạng trên thế giới và Việt Nam.

20200914-at-ta11.jpg

PV: Ông có đánh giá thế nào về bối cảnh an ninh, an toàn thông tin trên thế giới và tại Việt Nam?

Ông Jindřich Šavel: An ninh mạng là một ngành công nghiệp đang phát triển, người dùng đang yêu cầu các giải pháp có khả năng đối phó được những vấn đề mất an toàn mạng ngày một tăng cao như hiện nay. Chúng tôi nhận thấy sự thiếu hụt trong nguồn nhân lực lĩnh vực an ninh mạng. Do vậy, cần có một cách tiếp cận mới. Lĩnh vực an ninh mạng có thể, nên và cần thực hiện quá trình 5 - 10 năm hoàn toàn thuê ngoài (out-source). Các trung tâm giám sát an ninh mạng sẽ triển khai dịch vụ của mình tới hơn 95% khách hàng. Novicom thực sự tin tưởng vào xu hướng này và tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty đang triển khai như vậy. Những giải pháp của Novicom là công cụ chia sẻ giữa khách hàng và trung tâm giám sát an ninh mạng. Điều này giúp mang đến cho khách hàng khả năng xây dựng kết nối an toàn và ứng phó sự cố ngay lập tức.
 
PV: Ông nhìn nhận thế nào về thị trường Việt Nam trong lĩnh vực an ninh mạng?
 
Ông Jindřich Šavel: Tôi có thể nhận thấy ở Việt Nam có rất nhiều tài năng, các công ty về an ninh mạng cũng cho ra được những sản phẩm khá tốt. Tuy nhiên, để đáp ứng được các yêu cầu cho toàn bộ lĩnh vực an ninh mạng là chưa đủ. Thị trường an ninh mạng tại Việt Nam rất có tiềm năng phát triển, đó là lý do Novicom quan tâm và cố gắng tìm kiếm những đối tác mới để hợp tác và bắt tay cùng phát triển trên thị trường Việt Nam.
 
PV: Ông đánh giá thế nào về những sản phẩm của Novicom trên thị trường Việt Nam?
 
Ông Jindřich Šavel: Chúng tôi có thể nhìn thấy tiềm năng của việc sử dụng các giải pháp của chúng tôi trên thị trường Việt Nam. Vì những giải pháp của chúng tôi có những tính năng riêng biệt, giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng, từ đó đảm bảo lợi nhuận trong kinh doanh. Chúng tôi cũng nhận thấy sự hợp tác giữa các công ty an ninh mạng và tập đoàn viễn thông sẽ tiếp tục phát triển. Đó là lý do chúng tôi có thể giúp ích được cho xu hướng này tại thị trường Việt Nam cũng như khách hàng Việt Nam một cách hiệu quả hơn.
 
PV: Ông có thể cho ví dụ về một giải pháp của Novicom được triển khai hiệu quả cho các tổ chức/ doanh nghiệp tại Việt Nam?
 
Ông Jindřich Šavel: Có thể lấy ví dụ, giải pháp AddNet là một giải pháp linh hoạt, đem đến những chức năng đa dạng như giám sát mạng, quản lý không gian địa chỉ IP (IPAM), các dịch vụ mạng lõi (DHCP, DNS), điều khiển truy cập mạng (NAC) và kết nối với phần cứng mạng. Tất cả những chức năng này được tích hợp đơn giản hoá thành một giải pháp duy nhất. Do đó, nếu sử dụng giải pháp của chúng tôi, các tổ chức/ doanh nghiệp sẽ chỉ cần sử dụng một giải pháp duy nhất là đã có khả năng bảo vệ hệ thống mạng một cách đầy đủ, không cần phải sử dụng nhiều giải pháp cùng nhau. Chúng tôi đem đến những giải pháp phù hợp với những xu hướng sắp tới cũng như giải quyết tình trạng thiếu các sản phẩm chất lượng cao như hiện nay.
 
PV: Ông mong muốn như thế nào đối với thị trường Việt Nam trong tương lai?
 
Ông Jindřich Šavel: Chúng tôi nhận thấy thị trường và nền kinh tế của Việt Nam đang phát triển rất nhanh, nhanh hơn cả châu Âu. Chúng tôi mong muốn được hơp tác cùng với Việt Nam, cũng như tin rằng chúng tôi cũng có thể phát triển trên thị trường trong nước, hoà cùng với nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam cũng như những tài năng tại đất nước này.
Thảo Uyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top