Google chính thức tích hợp ứng dụng cuộc gọi video Meet vào Gmail

Chủ nhật, 04/10/2020 19:06

Google cho biết sẽ miễn phí ứng dụng cuộc gọi video Meet cho bất kỳ người dùng có tài khoản Google, đồng thời cho phép tạo các cuộc họp không giới hạn thời gian với 100 người dùng cùng lúc.

20200609-at-ta11.jpg
 
Google Meet là ứng dụng hội nghị truyền hình trực tuyến của Google và là một phần độc lập của bộ công cụ G Suite. Trước đây, Meet chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp và giáo dục thông qua G Suite. Tuy nhiên, việc nhiều người phải làm việc, học tập trực tuyến do dịch bệnh COVID-19 đã làm gia tăng nhiều ứng dụng hội nghị trực tuyến như Zoom. Nhưng vấn đề bảo mật của các phần mềm này luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng.
 
Theo Google, sự kết hợp này nhằm giúp người dùng theo dõi mọi thứ dễ dàng hơn, việc thực hiện những cuộc họp video và kiểm soát tài liệu, tập tin trong email sẽ được chuyển đổi qua lại một cách liền mạch. Bất kỳ người dùng nào có tài khoản Google đều có thể sử dụng miễn phí để tham gia các cuộc họp không giới hạn lên tới 100 người dùng cùng lúc. 
 
Người dùng chỉ cần nhấp vào một liên kết trong Gmail để tham gia Meet. Nếu máy chủ cuộc họp chưa gửi lời mời, người dùng sẽ được chuyển đến khu vực chờ cho đến khi chủ trì cuộc họp chấp thuận. 
 
Không giống như Zoom, phiên bản miễn phí của Meet sẽ không tạo ra các dãy số để đăng nhập các cuộc họp. Với Meet trong Gmail, người dùng có thể dễ dàng bắt đầu hoặc tham gia một cuộc họp chỉ trong vài giây. Mục tiêu của Google là giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian, cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn trên các nền tảng của mình.
 
Tận dụng cơ sở hạ tầng có thiết kế bảo mật, tính năng bảo vệ tích hợp sẵn và mạng toàn cầu mà Google dùng để bảo vệ thông tin cũng như quyền riêng tư của người dùng, cuộc họp video trên Meet cũng được mã hóa trong khi truyền và một loạt biện pháp chống lạm dụng mặc định của Google giúp cuộc họp an toàn.
 
Google và Microsoft đang bắt kịp Zoom trong sân chơi hội nghị truyền hình trực tuyến. Hãng Microsoft đã phát triển ứng dụng Teams với 75 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Cùng lúc, Meet cũng gia tăng khoảng 3 triệu người dùng mới mỗi ngày, để vượt qua 100 triệu người tham gia cuộc họp Meet mỗi ngày.
 
Phạm Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top