Microsoft chặn tính năng reply-all để tránh bão email

Chủ nhật, 04/10/2020 18:50

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn reply-all trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

20200609-at-ta10.jpg
 
Bão email là tình trạng có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người cùng phản hồi. Tình trạng này xảy ra khi người dùng gửi không điền địa chỉ email trong mục BCC dẫn đến người nhận liên tiếp nhận những thông tin không liên quan, khiến những email quan trọng bị bỏ sót.
 
Việc chặn bão email sẽ áp dụng trước tiên cho các doanh nghiệp và tổ chức lớn. Trên trang hỗ trợ, Microsoft cho biết tính năng mới sẽ phát hiện 10 email phản hồi hơn 5.000 địa chỉ nhận trong vòng 60 phút.
 
Bão email reply-all thực sự là vấn đề ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lớn và nhỏ trong nhiều thập kỷ qua. Năm 1997, Microsoft đã có một sự cố để lại tai tiếng. Khi đó, khoảng 25.000 người đã nằm trong danh sách phân phối và liên tục trả lời một chủ đề email theo kiểu reply-all, nó đã tạo ra 15.000.000 email và 195 gigabyte dữ liệu, khiến các máy chủ mail Exchange của Microsoft bị quá tải.
 
Năm 2019, một thông báo trên GitHub đã kích hoạt bão email tới hàng nghìn nhân viên của Microsoft. Hay trong tháng 3/2020, nhiều nhân viên của doanh nghiệp này cũng bị "cuốn" vào một luồng email trả lời nhanh, nhưng sự cố được giải quyết sau 30 phút.Tính năng chặn reply-all mới của Microsoft sẽ tồn tại trong bốn giờ sau khi nó được kích hoạt tự động, đủ thời gian để ngăn mọi người liên tục hỏi về lý do “tại sao tôi lại liên quan đến những email này”. Tính năng mới dường như rất có hiệu quả với chính các nhân viên của Microsoft.
 
M.H
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top