Microsoft cảnh báo về bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2020

Chủ nhật, 04/10/2020 18:16

Microsoft hiện đang phát hành rộng rãi bản nâng cấp Windows 10 phiên bản 2004 (tháng 5/2020) cho hàng triệu máy tính trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đi kèm với đó là một số cảnh báo lỗi có thể xuất hiện từ bản cập nhật này.

20200609-at-ta3.jpg

Theo thông tin mới nhất được công bố trong tài liệu vừa phát hành, Microsoft đã cảnh báo thêm một số lỗi mới như: lỗi báo mất cổng máy in, lỗi màn hình kết nối ngoài bị đen hay lỗi mất kết nối Internet 4G từng được nhận diện vào tháng trước.

Đối với máy in, Microsoft tuyên bố rằng người dùng Windows 10 phiên bản 1903 trở lên (có nghĩa là tất cả các phiên bản kể từ tháng 5/2019) có thể thấy cổng USB máy in của họ báo lỗi “mất tích” nếu ngắt kết nối máy in sau đó tắt Windows
 
Đây không phải là vấn đề đối với máy tính để bàn, nhưng chắc chắn sẽ là vấn đề gây ra sự cố cho laptop. Microsoft cảnh báo rằng “Windows sẽ không thể hoàn thành bất kỳ tác vụ nào yêu cầu cần cổng đó". Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần luôn kết nối lại máy in trước khi khởi động Windows. Người dùng có thể kiểm tra các cổng máy in bằng cách truy cập: Start > Settings (biểu tượng bánh răng) > Devices > Printers & Scanners > Print Server Properties > Port tab.
 
Microsoft cảnh báo về bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2020 
Đối với màn hình kết nối ngoài, bản cập nhật của Microsoft cũng gặp vấn đề lớn với thiết bị laptop hoặc tablet có màn hình cảm ứng đang chạy Windows 10 phiên bản 2004, khiến màn hình ngoài bị nhấp nháy hoặc bị đen khi người dùng kết nối.
 
Microsoft khẳng định, hãng đang cố gắng để khắc phục sự cố này trong phiên bản tương lai của hệ điều hành Windows 10, nhưng hiện tại người dùng sẽ phải khởi động lại máy mỗi lần gặp sự cố. Đồng thời, bản cập nhật bảo mật Windows 10 tháng 6/2020 chưa thể khắc phục lỗi mất kết nối Internet khi người dùng sử dụng dụng modem 4G LTE.
Mai Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top