Các giải pháp do CMC nghiên cứu, phát triển mang lại lợi thế cho hàng không

Thứ bảy, 03/10/2020 23:18

CMC TS đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu và phát triển ứng dụng CMC (CIST) tổ chức giới thiệu giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Vietnam Airlines.

 Ngành hàng không và công nghệ trong nước bắt tay nhau

 
Theo đại diện của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng mong muốn ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất và kinh doanh, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
 
Tại buổi giới thiệu này, CMC đã giới thiệu các giải pháp công nghệ mà Tập đoàn đang nghiên cứu phát triển cũng như cập nhật các xu hướng công nghệ trên thế giới cho Vietnam Airlines.
 
20200903-pg2.jpg
 
Các giải pháp này bao gồm: Giải pháp nhận diện khuôn mặt ứng dụng trí tuệ nhân tạo CMC (CIVAMS - Intelligent Video Analytics and Management System), Sản phẩm phát hiện bất thường ứng dụng công nghệ Big Data, Sản phẩm về Social Listening, Sản phẩm Data Matching, Sản phẩm KMS Chatbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)...
 
Vietnam Airlines hiện đang là một trong những khách hàng chiến lược của CMC TS, sử dụng các giải pháp về hạ tầng máy chủ ảo hóa và an toàn bảo mật do CMC TS cung cấp.
 
Được biết, hiện CMC TS là nhà cung cấp số 1 cho Vietnam Airlines và các hãng hàng không, vận tải trên toàn quốc, trong việc đưa ra giải pháp bán hàng, đem lại tăng trưởng và chuyển đổi hoạt động kinh doanh.
 
Các giải pháp công nghệ cao hoàn toàn của Việt Nam 
 
CIVAMS do CMC nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh. Giải pháp gồm 3 thành phần chính bao gồm nhận diện khuôn mặt, chấm công nhân viên, kiểm soát vào ra. 
 
Giải pháp sử dụng AI và được thực hiện bằng module chuyên biệt. Camera gửi dữ liệu đã qua xử lý đến các thiết bị quản lý. Thời gian nhận dạng khuôn mặt dưới 1 giây. Nhận dạng được nhiều khuôn mặt trong một khung hình. Dễ triển khai ở quy mô lớn trên thực tế.
 
CMC Security Monitoring Service: Dịch vụ Giám sát an ninh an toàn thông tin (ATTT) của CMC ra đời nhằm mục đích bảo vệ an toàn cho hệ thống thông tin của khách hàng trước các mối hiểm họa trên không gian mạng đang từng ngày trở nên phức tạp hơn.
 
Dịch vụ Giám sát an ninh ATTT của CMC Cyber Security được Trung tâm Điều hành An ninh mạng CMC SOC cung cấp. Với sự tích hợp AI, máy học (Machine Learning) cùng công nghệ tự động và các giải pháp bảo mật tiên tiến khác, CMC Cyber Security sẽ đảm bảo hệ thống mạng và các ứng dụng, dịch vụ của khách hàng sẽ được theo dõi, giám sát, phát hiện sự cố với tần suất hoạt động 24/7. 
 
CMC Threat Hunting: Dịch vụ chủ động săn tìm mối đe dọa của CMC Cyber Security ra đời nhằm hỗ trợ các giải pháp an ninh truyền thống trong việc xác định các mối đe dọa và chủ động ngăn chặn. 
 
CMC Threat Hunting Service là sự kết hợp giữa con người - các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và công nghệ - AI, Machine Learning, Threat Intelligence, Vulnerability Assessment, mang đến một phương thức mới chống lại các mối đe dọa trên không gian mạng.
 
Active Directory: Là giải pháp chứng thực và quản lý tập trung của CMC, cho phép các doanh nghiệp (DN), tổ chức giải quyết vấn đề trên bằng cách định danh, phân quyền, xác thực và quản lý tập trung tất cả các tài nguyên trong hệ thống. 
 
Mô hình quản lý không tập trung dẫn đến việc mỗi người sử dụng phải sử dụng nhiều tài khoản người dùng (user account) cho các nhu cầu khác nhau như login, truy cập tài nguyên, sử dụng email… điều này gây ra nhiều khó khăn trong quá trình quản lý. Giải pháp chứng thực và quản lý tập trung cho phép các DN, tổ chức giải quyết vấn đề trên bằng cách định danh, phân quyền, xác thực và quản lý tập trung tất cả các tài nguyên trong hệ thống (người dùng, các tài sản CNTT như CSDL, máy in, máy fax...).
 
Private Cloud: Giải pháp này do CMC TS cung cấp giải pháp điện toán đám mây Private Cloud phù hợp với các DN sử dụng mạng nội bộ. 
 
CMC TS sẽ triển khai giải pháp Private Cloud trên các tài nguyên máy tính theo yêu cầu và đáp ứng nhanh hơn với nền tảng Infrastructure as a Service (IaaS). Private Cloud Server là các cụm server được xây dựng từ nền tảng hardware, kết hợp với các công nghệ ảo hóa mới nhất giúp DN vận hành được các ứng dụng chuyên nghiệp, tối ưu hóa chi phí phần cứng và quản trị hệ thống. 
 
Ảo hoá máy trạm: Dich vụ ảo hóa máy trạm (Virtual Destkop Infrastructure - VDI) do CMC cung cấp là giải pháp sử dụng tài nguyên điện toán từ các máy chủ kết hợp với công nghệ ảo hóa để tạo ra hệ thống các máy trạm, lúc này là các máy ảo. 
 
Người dùng sẽ truy cập đến hệ thống và được cấp phát máy ảo để sử dụng từ xa. Những hình ảnh về giao diện của các máy ảo đang hoạt động được truyền về màn hình của thiết bị đầu cuối của người dùng, cũng như các thao tác của người dùng (bàn phím, chuột...) diễn ra hoàn toàn bình thường thông qua các giao thức hiện thị từ xa (Desktop Display Protocol) được thiết lập giữa thiết bị truy cập của người dùng và máy trạm bên trong trung tâm dữ liệu.
 
CMC Incident Response: Dịch vụ Giám sát ATTT của CMC Cyber Security được cung cấp bởi Trung tâm Điều hành An ninh mạng CMC SOC. 
 
Với sự tích hợp AI, máy học cùng công nghệ Automation và các giải pháp bảo mật tiên tiến khác, CMC Cyber Security sẽ đảm bảo hệ thống mạng và các ứng dụng, dịch vụ của khách hàng sẽ được theo dõi, giám sát, phát hiện và xử lý sự cố với tần suất hoạt động 24/7.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top