Trình duyệt riêng tư có thực sự cho phép người dùng ẩn danh?

Thứ bảy, 03/10/2020 23:11

Trình duyệt riêng tư có vẻ bí mật và tương tự như web ẩn danh. Tuy nhiên, trong thực tế, cài đặt đặc biệt này chủ yếu là để ẩn các hoạt động của người dùng khỏi những người khác khi sử dụng cùng một máy tính.

20200901-at-ta15.jpg
 
Nhà phát triển Firefox Mozilla giải thích rằng, trang web và dịch vụ trực tuyến vẫn có thể thu thập thông tin về các trang mà người dùng đã truy cập ở chế độ riêng tư ngay cả khi chưa đăng nhập.
 
Ngoài ra, địa chỉ IP của người dùng vẫn có thể được nhìn thấy và nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc quản trị viên của mạng bên ngoài vẫn có quyền truy cập vào các trang mà người dùng đã truy cập trong kết nối của họ.
 
Trong Firefox, duyệt web riêng tư có nghĩa là mật khẩu, lịch sử người dùng và cookie không được lưu, các file tải xuống không được hiển thị trong trình quản lý tải xuống. Tuy nhiên, chúng vẫn được lưu trong máy tính cũng như các dấu trang được lưu trong khi người dùng ở chế độ riêng tư.
 
Các nhà cung cấp trình duyệt có thể quan sát người dùng ngay cả khi ở chế độ riêng tư. Nếu người dùng sử dụng chế độ ẩn danh của trình duyệt Google Chrome, tìm kiếm Google sẽ vẫn đưa ra đề xuất tìm kiếm trong trình duyệt dựa trên vị trí hoặc hoạt động của người đó.
 
Đối với Chrome, chế độ ẩn danh có nghĩa là lịch sử và thông tin trình duyệt của người dùng sẽ không được lưu. Cookie và dữ liệu trang web sẽ vẫn được lưu trữ, nhưng sẽ bị xóa sau khi phiên riêng tư kết thúc.
Tuệ Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top