Đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng DVCQG

Thứ bảy, 03/10/2020 21:57

Tính từ ngày 1/7 đến ngày 13/8/2020, đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thành công. Trong khi đó, số lượng giao dịch thất bại là 726 giao dịch, tương đương 77%.

 Việc thu phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trong phạm vi toàn quốc trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan triển khai từ ngày 1/7/2020.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, tính đến ngày 13/8, đã có 155 giao dịch thành công với tổng số tiền 126,5 triệu đồng được thực hiện qua các đơn vị gồm Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và các trung gian thanh toán VNPT Pay, MoMo, Ngân lượng.
 
20200901-pg8.jpg
 
Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, số lượng giao dịch thất bại vẫn lớn: 726 giao dịch, tương đương với 77%.
 
Để khắc phục tình trạng nêu trên, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), Kho bạc nhà nước khẩn trương hoàn thiện việc cung cấp danh mục các cơ quan xử phạt và hướng dẫn các ngân hàng, trung gian thanh toán hạch toán vào kho bạc với các giao dịch thu phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 19/8/2020.
 
Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) và Kho bạc Nhà nước cũng được đề nghị cung cấp thông tin về các giao dịch thành công qua Cổng dịch vụ công quốc gia cho Văn phòng Chính phủ.
 
Cụ thể, với Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), thông tin cần cung cấp là các quyết định đã thanh toán thành công và nhận được biên lai trong ngày. Đối với Kho bạc Nhà nước, thông tin được đề nghị cung cấp là số lượng giao dịch, mã các quyết định thu phạt được hạch toán về kho bạc các cấp trong ngày.
 
Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ còn đề nghị Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), Kho bạc Nhà nước, tập đoàn VNPT, các ngân hàng, trung gian thanh toán cử đầu mối phối hợp với cơ quan này hoàn thành đối chiếu, rà soát các giao dịch thanh toán thu phạt thành công trong thời gian qua, bảo đảm các giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông được hạch toán chính xác về kho bạc thụ hưởng của cơ quan xử phạt trước ngày 25/8/2020. Đồng thời thực hiện đối chiếu, rà soát các giao dịch định kỳ hàng tháng.
 
Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương vào tháng 12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương.
 
Tính đến đầu tháng 7/2020, đã có 725 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, 6 dịch vụ được tích hợp lên Cổng vào ngày 1/7/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc).
 
Riêng với dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông, dịch vụ này đã được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Thuận từ ngày 12/3/2020 trước khi được mở rộng ra toàn quốc từ 1/7/2020. 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top