Cách bảo vệ email trên iPhone bằng Face ID hoặc Touch ID

Thứ bảy, 03/10/2020 21:47

Sử dụng Face ID và Touch ID để mở khóa iPhone, cấp quyền giao dịch, thanh toán, đăng nhập ứng dụng bên thứ ba... dần trở thành tính năng bảo mật được người dùng sử dụng phổ biến. Theo thông tin từ Kaspersky, tính năng này cũng hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc bảo mật email Outlook.

20200831-at-a10.jpg

Hãng Apple từng công bố rằng, Touch ID là hệ thống bảo mật tối ưu với tỉ lệ khả năng bị vượt qua chỉ bằng 1/50.000; trong khi đó Face ID là 1/1.000.000. Đây là một tỷ lệ rất nhỏ, minh chứng cho sự hiệu quả của hai giải pháp trong việc bảo mật dữ liệu và thiết bị. Hiện tại, ứng dụng quản lý email Outlook đã có thể kích hoạt tính năng bảo mật qua Touch ID và Face ID cho email, giúp người dùng bảo vệ an toàn các dữ liệu, thông tin quan trọng trong email.

Để kích hoạt tính năng Face ID hoặc Touch ID trên ứng dụng Outlook, người dùng thực hiện theo những bước sau đây:
 
Mở ứng dụng Outlook trong iPhone, nhấp vào menu với biểu tượng hình 3 đường ngang ở góc trên bên trái màn hình, chọn biểu tượng Settings ở góc dưới bên trái.
 
Ứng dụng sẽ hiển thị giao diện Settings, kéo xuống tùy chọn Require Face ID hoặc Require Touch ID dưới mục Preferences. Bấm vào thanh trượt bên phải để kích hoạt tính năng bảo mật Face ID hoặc Touch ID mỗi khi đọc email.
 
Nếu không thấy hộp thoại yêu cầu quyền cho phép của người dùng sử dụng Face ID hiện ra, người dùng có thể vào Settings của thiết bị, nhấp chọn Face ID & Passcode, nhập mật khẩu và chọn Other Apps dưới tùy chọn Use Face ID For. Tại đây, tìm ứng dụng Outlook và đảm bảo rằng tính năng này được kích hoạt cho ứng dụng này.
 
Với lần đầu truy cập ứng dụng Outlook sau khi kích hoạt tính năng Face ID, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng quyền sử dụng Face ID, nhấp chọn OK để đồng ý. Từ lúc này, mỗi khi truy cập ứng dụng Outlook, ứng dụng sẽ quét khuôn mặt của người dùng rồi khởi động trình quản lý email. Nếu nhấp vào Don’t Allow và muốn sử dụng tính năng này sau đó, người dùng sẽ cần phải vào ứng dụng Settings một lần nữa để bật lại tính năng này cho ứng dụng Outlook.
 
Ứng dụng Outlook không giống như các ứng dụng email khác, thay vì yêu cầu người dùng thiết lập mã PIN để kích hoạt Face ID hoặc Touch ID, thì mât khẩu iPhone có thể nhập được thay thế nếu ứng dụng không nhận dạng được khuôn mặt hay dấu vân tay. Do đó, người dùng cần đảm bảo bí mật cho mật khẩu iPhone của mình.
An Dương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top