Cách xóa thông tin thẻ tín dụng trên các trình duyệt

Thứ sáu, 02/10/2020 22:40

Đa số người dùng thường lưu trữ mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng trên các trình duyệt giúp tiết kiệm thời gian khi truy cập vào các trang web ngân hàng, thương mại điện tử... Tuy nhiên, việc này có thể khiến người dùng dễ bị rò rỉ dữ liệu. Bài báo này hướng dẫn cách thức xóa bỏ thông tin được lưu trữ trên các trình duyệt phổ biến.

20202708-at-ta6.jpg

Trình duyệt Safari

Đầu tiên, người dùng hãy bấm vào tùy chọn Safari ở góc trên bên trái và chọn Preferences. Tiếp theo, chuyển sang thẻ Autofill, nhấn Edit tại mục Credit cards và nhập mật khẩu máy tính khi được yêu cầu. Cuối cùng, chỉ cần nhấn nút Remove để xóa thông tin thẻ tín dụng và các tài khoản quan trọng khỏi trình duyệt.
 
Để đảm bảo trình duyệt không lưu hoặc tự động điền những thông tin này, người dùng hãy vô hiệu hóa tùy chọn Credit cards.
 
Trình duyệt Google Chrome
 
Người dùng nhập dòng lệnh chrome://settings tại thanh địa chỉ của trình duyệt, kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Autofill, Payment methods. Tại đây, trình duyệt sẽ hiển thị toàn bộ thông tin thẻ tín dụng mà người dùng đã lưu trước đó, lúc này, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng ba chấm và chọn Remove. Ngoài ra, người dùng cũng nên vô hiệu hóa tùy chọn Save and fill payment methods để tắt tính năng lưu thông tin và tự động điền trong tương lai.
 
Trình duyệt Firefox
 
Tương tự như Chrome, người dùng bấm chọn menu góc trên bên phải, sau đó chọn Settings/Privacy & Security/Logins and passwords và chọn mục Saved logins. Khi đó, trình duyệt Firefox sẽ hiển thị toàn bộ tài khoản và thông tin thẻ tín dụng mà người dùng đã lưu trước đó (nếu có). Việc người dùng cần làm là chọn tài khoản và nhấn Remove. Để tắt tính năng tự động điền, người dùng hãy quay trở lại phần Settings và vô hiệu hóa tùy chọn Autofill logins and passwords.
 
Trình duyệt Microsoft Edge
 
Để bắt đầu, người dùng hãy chọn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải trình duyệt, sau đó chọn Settings/Passwords & autofill/Manage cards và chọn Remove để xóa thông tin thẻ tín dụng. Nếu muốn ngăn chặn trình duyệt tự động lưu thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ... và tự động điền thông tin trong tương lai, người dùng cần vô hiệu hóa tùy chọn Save cards thành Off.
M.H
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top