Mitsubishi Electric bị tấn công mạng

Thứ sáu, 02/10/2020 16:07

Cuối tháng 1/2020, công ty Mitsubishi Electric của Nhật Bản đã tiết lộ về một vụ tấn công mạng nhắm vào công ty này, gây rò rỉ thông tin xảy ra hơn sáu tháng trước đó.

20202408-at-ta13.jpg

Hãng sản xuất thiết bị điện và điện tử lâu đời Mitsubishi Electric đã thông báo về vụ rò rỉ với một tuyên bố ngắn gọn trên trang web của mình.

 
Cuộc điều tra nội bộ chính thức của hãng đã được thực hiện vào ngày 28/6/2019 sau khi phát hiện được các hoạt động đáng ngờ. Công ty cho biết, ngay khi nhận thấy hành vi bất thường trên mạng, các biện pháp bảo mật đã được thực hiện ngay lập tức để hạn chế truy cập từ bên ngoài.
 
Theo trang Nippon.com, tin tặc đã truy cập vào máy chủ và máy tính tại trụ sở chính của Mitsubishi và các văn phòng khác của hãng trong một cuộc tấn công mạng quy mô lớn.
 
Mitsubishi cho biết: “Chúng tôi xác nhận rằng mạng của chúng tôi có thể đã bị các bên thứ ba truy cập trái phép; thông tin cá nhân và thông tin bí mật của công ty có thể đã bị rò rỉ ra bên ngoài”.
 
Mitsubishi đã thông báo vụ rò rỉ này sau khi hai tờ báo là Asahi Shimbun và Nikkei đưa tin. Một giả thiết được cả hai tờ báo địa phương này đưa ra là cuộc tấn công được thực hiện bởi một nhóm gián điệp mạng có liên hệ với Trung Quốc.
 
Mặc dù tờ báo Nikkei đăng tải thông tin rằng các tin tặc đã lấy cắp được 200 MB dữ liệu từ Mitsubishi. Nhưng Mitsubishi vẫn tuyên bố rằng, điều tra của họ không phát hiện ra bằng chứng nào cho thấy dữ liệu nhạy cảm liên quan đến các đối tác kinh doanh hoặc hợp đồng quốc phòng của chính phủ bị đánh cắp hoặc sử dụng sai mục đích.
 
Trong tuyên bố của Mitsubishi với ý định trấn an các công ty mẹ, hãng này khẳng định: “Kết quả của cuộc điều tra nội bộ đã xác nhận rằng, các thông tin nhạy cảm trên cơ sở hạ tầng xã hội như quốc phòng, năng lượng điện, đường sắt; các thông tin kỹ thuật được bảo mật cao và các thông tin quan trọng liên quan đến đối tác kinh doanh không bị rò rỉ”.
 
Khi thông báo về vụ việc, Mitsubishi đã không giải thích lý do tại sao họ đã mất quá lâu để công khai vụ việc. Tuy nhiên, việc đưa ra nhận xét rằng “cho tới nay, đã xác nhận không có thiệt hại hoặc tác động nào liên quan đến vụ việc này" có thể ngụ ý rằng, hãng đã quyết định giữ lại thông tin cho đến khi có cái nhìn rõ ràng về tác động của vụ rò rỉ.
 
Chánh thư ký nội các của Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, chính phủ đã được thông báo về vụ vi phạm an ninh mạng và về tuyên bố không có rò rỉ thông tin nào liên quan đến thiết bị quốc phòng hoặc ngành năng lượng điện.
T.UTheo InfoSecurity
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top