Google Photos dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Thứ năm, 01/10/2020 19:32

Mới đây, Google đã xác nhận về việc dữ liệu cá nhân mà một số người dùng tải về từ Google Photos có chứa video riêng tư của người khác. Sự cố này đã xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 21 - 25/11/2019.

20202408-at-ta7.jpg

Google Photos là một trong những nền tảng lưu trữ hình ảnh, video phổ biến nhất hiện nay. Mặc định, Google Photos cho phép người dùng tải về toàn bộ dữ liệu cá nhân trên hệ sinh thái bao gồm hình ảnh, danh bạ và thậm chí là những video đã đưa lên YouTube thông qua tính năng Takeout.

 
Theo đó, một lỗi kỹ thuật của Takeout khiến video lưu trữ trong Google Photos của người dùng có thể xuất hiện trong dữ liệu của tài khoản khác. Các ảnh hưởng này chỉ xảy ra với video, còn hình ảnh hoàn toàn không gặp vấn đề.
 
Bên cạnh đó, Google chỉ thừa nhận khoảng 0,01% tài khoản nhận được video riêng tư không phải của họ, còn số lượng người gặp sự cố lại không được công bố. Tuy nhiên, theo trang Business Insider, với hơn 1 tỉ người đang dùng Google Photos, thì số lượng tài khoản bị ảnh hưởng không phải là nhỏ.  
 
Google đã giải quyết lỗi của Google Photos trong 5 ngày và gửi email thông báo cho người dùng về một lỗi ảnh hưởng đến những ai sử dụng Google Takeout để tải nội dung từ Google Photos từ 21/11 đến 25/11/2019. Đồng thời , Google khuyến khích người dùng xóa các thao tác sao lưu trên tiện ích này trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng và download lại bản mới.
Bích Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top