Sinh viên Việt Nam thắng giải công nghệ của Google

Thứ tư, 23/09/2020 14:49

Dự án hỗ trợ tâm lý trực tuyến của nhóm sinh viên Đại học Bách khoa là một trong 10 đề tài xuất sắc cuộc thi Solution Challenge 2020.

Sinh-vien-Bach-Khoa-Google-Sol-9532-6701-1593675278.jpg

Nhóm 4 sinh viên của trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP HCM là nhóm sinh viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam giành giải thưởng này.

Ứng dụng giành giải thưởng của nhóm Việt Nam có tên "Shareapy", sử dụng mô hình nhóm để kết nối cộng đồng. Trên ứng dụng, người dùng có thể chia sẻ những vấn đề tâm lý mình gặp trong cuộc sống, không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, tình trạng tài chính... Điểm đặc biệt của ứng dụng là tương tác một chiều, mọi người có thể giải phóng cảm xúc và căng thẳng riêng tư một cách công khai mà không phải xấu hổ hoặc phân biệt đối xử.
 
Theo kế hoạch, 10 đội chiến thắng sẽ được mời đến gặp gỡ, giao lưu với nhân viên của Google tại Sunnyvale, California (Mỹ), nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch bị hoãn lại, thay bằng sự kiện ảo để giới thiệu sản phẩm của nhóm đến các thành viên Google thế giới.
 
Solution Challenge 2020 là cuộc thi thường niên do cộng đồng Developer Student Clubs tổ chức. Các sinh viên sẽ tìm ý tưởng và giải pháp giải quyết các vấn đề của địa phương bằng cách sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm, nền tảng của Google. Mỗi đề tài sẽ được chấm trên thang điểm 100, dựa trên ba tiêu chí: Tác động (50%), công nghệ (40%) và khả năng mở rộng (10%).
 
Cuộc thi năm nay thu hút hơn 800 đại học của trên 60 quốc gia khắp thế giới.
Thiên An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top