Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử

Thứ sáu, 25/05/2018 07:56

Chiều ngày 24/5/2018, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ tổ chức diễn tập bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử trong khu vực. Tham dự buổi diễn tập có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Giám đốc Sở TT&TT Bình Định Trần Kim Kha, cùng các cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách CNTT các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

20180525-Nam-8.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm kiểm tra công tác diễn tập bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ
 
Các cán bộ tham gia diễn tập được trải nghiệm thực tế trong các vụ tấn công/phòng thủ trên khu vực không gian mạng diễn tập CyberGov thuộc hệ thống Thao trường điện tử được Cục An toàn thông tin phối hợp với Tập đoàn VNPT và một số doanh nghiệp an toàn thông tin trong và ngoài nước phát triển.
 
Nội dung diễn tập tập trung chú trọng vào việc trải nghiệm thực tế các hình thức tấn công, từ đó tiến hành các phương thức phòng thủ trên không gian mạng. Buổi diễn tập giúp trang bị cho cán bộ kỹ thuật kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế và sự nhanh nhạy, ứng phó xử lý tình huống khi xảy ra tấn công mạng, nguy cơ, mối đe dọa về an toàn đối với các hệ thống thông tin, bên cạnh mục tiêu tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và người sử dụng về an toàn thông tin. Qua đó, giúp cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm thực tiễn để tự tin hơn khi ứng phó, xử lý trước các cuộc tấn công mạng.
 
Hệ thống diễn tập được tổ chức gồm 3 phần chính: Trắc nghiệm lý thuyết về an toàn thông tin; diễn tập theo kịch bản tình huống xử lý tấn công mạng thực tế; diễn tập tự do theo hình thức đoạt cờ CTF (Capture the Flag) với các chủ đề, kỹ năng trong lĩnh vực an toàn thông tin.
 
Qua buổi diễn tập bảo đảm an toàn thông tin lần này, các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là cán bộ kỹ thuật trực tiếp sẽ được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để triển khai công tác bảo đảm an toàn cho các hệ thống thông tin đã, đang và sẽ triển khai phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp./.
Nguyễn Thanh (Sở TT&TT Bình Định)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top