Sở TT&TT Hải Dương tập huấn về an toàn thông tin

Thứ hai, 11/12/2017 10:08

Sáng ngày 07/12, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Hải Dương phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT), Hội Tin học và Điện tử tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn về an toàn thông tin và giới thiệu một số giải pháp về truyền thông hợp nhất cho lãnh đạo và chuyên viên của các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan Đảng, đoàn thể; Văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, trường học, hiệp hội, đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động về công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

20171211-m3.jpg
 
Ông Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hải Dương phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT nhấn mạnh, hiện nay, với sự phát triển vượt bậc về công nghệ mạng và internet, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin đang dần trở thành ngành mũi nhọn và được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Chính phủ đã có chủ trương cho các tỉnh xây dựng và triển khai chính quyền điện tử để tiến tới Chính phủ điện tử. Cùng với sự phát triển đó, các nguy cơ về an toàn thông tin đang là một trong những thách thức lớn.
 
Tính đến hết tháng 11/2017, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã ghi nhận và điều phối xử lý 10.561 cuộc tấn công website, trong đó có 2.010 sự cố lừa đảo, 4.827 sự cố về phát tán mã độc và 3.724 sự cố tấn công thay đổi giao diện. Đồng thời, có nhiều doanh nghiệp đã bị xâm nhập trái phép hệ thống, đánh cắp dữ liệu, gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng rất lớn cho hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức.
 
20171211-m4.jpg
 
Toàn cảnh hội nghị.
 
Từ các số liệu thống kê cho thấy, tình hình an toàn thông tin đang diễn biến rất phức tạp với sự tăng mạnh về quy mô, số lượng, mức độ tinh vi và tính chuyên nghiệp trong các cuộc tấn công mạng; đặc biệt là tấn công mạng vào hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế. Trong khi đó, lực lượng cán bộ làm công tác bảo đảm an toàn thông tin của chúng ta còn ít và đôi khi còn bị động khi đối phó với các sự cố an toàn thông tin.
 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam truyền đạt các nội dung về Quyết định số 05/2017/QĐ-TTg ngày 16/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về hệ thống phương án ứng cứu khẩn cấp bảo đảm an toàn thông tin mạng quốc gia; Thông tư số 20/2017/TT-BTTTT ngày 12/9/2017 của Bộ TT&TT ban hành quy định về điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc.
 
Ngoài ra hội nghị cũng được nghe ông Nguyễn Xuân Hải – Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông – Sở TT&TT báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thông tin tại tỉnh Hải Dương. Nhận thức tầm quan trọng và sự cấp bách của tình hình an toàn thông tin, Sở TT&TT đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản để triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin tại tỉnh.
 
Đồng thời, các đại biểu cũng được trao đổi về một số giải pháp bảo mật an toàn thông tin của các doanh nghiệp tham gia tại hội nghị như: giải pháp về bảo mật an toàn thông tin của công ty Cisco; giải pháp truyền thông hợp nhất của Công ty Sunmedia; giải pháp màn hình chuyên dụng của Công ty LG…
 
Thông qua hội nghị, các đại biểu đã được trang bị kiến thức về các kỹ năng tấn công của tin tặc, nhận biết các nguy cơ tấn công, và từ đó đưa ra các giải pháp triển khai đảm bảo an toàn thông tin mạng, tìm hiểu về giải pháp truyền thông hợp nhất của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Hi vọng, bằng những thông tin bổ ích tại hội nghị, tình hình bảo đảm an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ ngày càng được thực hiện tốt hơn./.
Phạm Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top