Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016 khởi tranh cuối tháng 10

Chủ nhật, 21/08/2016 08:13

Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2016 được tổ chức qua 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo. Trong đó, vòng thi Sơ khảo sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 năm nay.

20160923-n2.jpg

Thể lệ cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT)” năm 2016 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành. Năm nay là năm thứ chín cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT ở các cơ sở GD&ĐT; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT góp phần thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển An toàn thông tin số quốc gia đến năm 2020, đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về ATTT đến năm 2020 và đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT đến năm 2020.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới tôn vinh trí tuệ, phát hiện tài năng, tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi khoa học giữa sinh viên các trường trong cả nước; tạo cơ hội cho việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT.

Được tổ chức trên phạm vi toàn quốc cho các sinh viên, học viên đại diện cho các trường đại học, học viện, cao đẳng, cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2016 có nội dung thi kiến thức và kỹ năng về ATTT. Các thành viên tham gia cuộc thi tổ chức thành từng đội, mỗi đội 4 thành viên (gồm cả đội trưởng). Ban tổ chức (BTC) không giới hạn số đội tham gia của 1 trường.

Theo thể lệ, cũng như các năm trước, năm 2016 cuộc thi tiếp tục được tổ chức thành 2 vòng là Sơ khảo và Chung khảo. Vòng Sơ khảo cuộc thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2016 đồng thời ở cả 3 khu vực gồm: miền Bắc (các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc, tổ chức tại Hà Nội); miền Trung (các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên, tổ chức tại Đà Nẵng); và miền Nam (các trường Đà Lạt, khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, tổ chức tại TP.HCM).

Trong vòng Sơ khảo, tất cả các đội sẽ thi thực hành trực tuyến về ATTT trong 8  tiếng. Đề thi được xây dựng theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy) - một hình thức thi “Cướp cờ” (CTF) tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào 2 kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của các đội.

Ở vòng Chung khảo dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11/2016 tại Hà Nội, các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trên mạng máy tính trong thời gian 8 tiếng. Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm nay sẽ được tổ chức vào tháng 12, nhân sự kiện “Ngày ATTT Việt Nam” 2016.

Kịch bản chi tiết, tiêu chí đánh giá, xếp thứ hạng và quy định, quy chế thi của từng vòng thi sẽ được BTC hướng dẫn chi tiết trước mỗi vòng thi. BTC cuộc thi có thể thay đổi, điều chỉnh lịch các vòng thi, bảng thi phù hợp với tình hình thực tế. Các thay đổi được thông báo đến các đội dự thi qua website chính thức của cuộc thi.

Theo thông báo của BTC, các đội thi nộp hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT” 2016 trong thời gian từ nay đến hết ngày 15/9/2016. Hồ sơ gồm thông tin trưởng đoàn, bản đăng ký tham dự cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2016, 2 ảnh 3×4 của các thành viên trong đội (ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh sau ảnh) và bản sao Chứng minh thư nhân dân của các thành viên. Các đội có thể  tải mẫu đăng ký tại đây. Danh sách các đội dự vòng Sơ khảo sẽ được công bố vào ngày 30/9/2016.

Ban chỉ đạo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT” 2016 vừa được Bộ GD&ĐT ra quyết định thành lập. Gồm có 7 thành viên, bên cạnh Trưởng ban là Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, 2 Phó trưởng ban là Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Sơn Hải và Phó Chủ tịch, Tổng thư ký thừa ủy quyền Chủ tịch VNISA Vũ Quốc Thành, Ban chỉ đạo cuộc thi còn có 4  Ủy viên. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thành lập Ban tổ chức cuộc thi; phối hợp với VNISA và các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi theo đúng qui định hiện hành.

M.T
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top