Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 21/09/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: NGUYEN SY CUONG - Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
nscuong30@gmail.com
 Ngày 30/7/2020 tôi có mua gói data 4GB khi đi xa nhà để đọc tin tức và Zalo, sang ngày 31/7 tôi kiểm tra còn 3,8 GB và có đọc một vài tin tức. Đến 12h17 phút tôi nhận được tin nhắn từ Mobifone là đã hết dung lượng, tôi kiểm tra thì đã hết thật và có lên Tổng đài CSKH thì được Nhân viên trả lời đúng là gói cước của tôi đã hết. Sau nhiều lần đề nghị giái đáp việc trừ dung lượng data này thì ngày 10/8/2020 CT dịch vụ mobiphone KV5 trả lời qua mail trong đó có thống kê dung lượng sử dụng, đáng chú ý là ngày 31/7 thống kê thời gian bắt đầu là 8:43:50 và kết thúc lúc 18:09:07 (sử dụng gần 10h) dung lượng sử dụng là hơn 4,1 triệu KB tương đương gần 4GB. Điều vô lý là vào mạng gần 10 tiếng đồng hồ trong khi thực tế tôi chỉ đọc 1 ít tin tức và đặc biệt là Mobifone đã nhắn tin, và tối đã gọi về Tổng đài là dung lượng đã hết từ lúc hơn 12h vậy sao thống kê truy cập lại đến hơn 18h với dung lượng sử dụng lớn như vậy. Việc vô lý này tôi đã 3 lần gọi đề nghị Mobifone giải thích nhưng họ không thèm trả lời.
Việc các Công ty viễn thông nói chung và Mobifone tự trừ cước/dung lượng sử dụng như vậy được quy định như thế nào? Trong trường hợp cố tình trừ sai hoặc chuyển cho người thân quen của các CBNV trong Công ty sử dụng như trường hợp của tôi thì việc kiểm tra, giám sát, xử lý của Quý Bộ như thế nào? Tuy số tiền của 1 người không lớn nhưng với hàng triệu thuê bao thì chắc là không nhỏ.
Bằng thư này, tôi rất mong Quý Bộ quan tâm xem kiểm tra xem xét và xử lý kịp thời (nếu có sai phạm) để đảm môi trường hoạt động kinh doanh viễn thông được lành mạnh, đúng pháp luật . Tôi xin trân trọng cám ơn!
 
- 14 giờ trước
Trả lời:
Sau khi nhận được phản ánh khách hàng qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone đã kiểm tra thông tin sử dụng dịch vụ  và lịch  sử phản ánh của khách hàng. Ngày 16/9/2020 MobiFone đã trao đổi, giải thích/làm rõ các nội dung khách hàng phản ánh, cụ thể:
 
1. Giải thích  các phiên truy cập từ thời điểm 30-07-2020 09:33:06 đến kết thúc phiên cuối cùng lúc 31-07-2020 21:37:25. Tổng dung lượng là 4200349 kb (tương đương với 4,006GB). KH đã nhận được tin nhắn thông báo hết dung lượng vào 31-07-2020 12:18:44:  Gói cước khách hàng  sử dụng là gói DATAQT42A,  dung lượng gói 4GB:
 
- Khi khách hàng sử dụng dung lượng <100 MB, hệ thống sẽ có thông báo: "Quy Khach chi con 100Mb dung luong toc do cao cua goi. Chi tiet lien he 9090". 
 
- Khi khách hàng dùng hết dung lượng, hệ thống ngắt kết nối và có thông báo "Quy khach da su dung het dung luong toc do cao cua data qua tang.Chitiet lien he 9090."  vì vậy khách hàng hoàn toàn không phát sinh thêm chi phí ngoài gói.
    
2. Trao đổi với khách hàng về thời gian  truy cấp từ  8h43 ngày 31/7 – 12h18  khách hàng  đã dùng hết số dung lượng khoảng 3,8GB:  Dựa trên chi tiết dữ liệu truy cập mạng thì ngoài các phiên truy cập My MobiFone để kiểm tra,  phiên truy cập dài và tốn nhiều dung lượng nhất là truy cập mạng data thông thường. Việc truy cập tốn dung lượng lớn có thể là rủi ro khi KH vào trang mạng và không tắt phiên truy cập trong khi trang mạng đó đang chạy các nội dung tiêu tốn nhiều dung lượng (ví dụ như video full HD…).
 
3. MobiFone ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng về Điện thoại viên  và cảm ơn cũng như khuyến khích khách hàng tiếp tục có đóng góp ý kiến để MobiFone cải thiện chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ.
Độc giả: LE VAN GIOI - 231 LÊ THÁNH TÔN, P.BẾN THÀNH, Q.1. TP.HCM
LEGIOIOK@GMAIL.COM

"Điều 3.1.LQ.25. Thông báo hoạt động bưu chính

1. Các hoạt động bưu chính sau đây phải được thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính:
c) Cung ứng dịch vụ gói, kiện;"
 
Vui lòng giúp tôi hiểu rõ và cắt nghĩa rõ từ "gói" trong câu  "c) Cung ứng dịch vụ gói, kiện" : "gói" ở đây là như thế nào ạ?
 
Cảm ơn ạ!
- 3 ngày trước
Trả lời:
Theo quy định tại điểm 2 khoản 3 Luật Bưu chính “Bưu gửi bao gồm thư, gói, kiện hàng hoá được chấp nhận, vận chuyển và phát hợp pháp qua mạng bưu  chính”, từ “gói” được hiểu đầy đủ là “gói hàng hóa” và là một loại bưu gửi.
 
Việc quy định từ “gói” để thể hiện gói hàng hóa phù hợp với các văn kiện của Liên minh Bưu chính Thế giới mà Việt Nam là nước thành viên.
 
Do đó, từ “gói”quy định tại điểm c khoản 1 Điều 25 Luật Bưu chính được hiểu là gói hàng hóa được bao bọc kín và được chấp nhận, phát hợp pháp qua dịch vụ bưu chính.
Độc giả: Nguyễn tuấn - Vĩnh tường, vĩnh phúc
tuanb5d411@gmail.com

 Tôi muốn nhờ ad gửi cho tôi thông tin về tôn chỉ, mục đích của báo pháp luật việt nam, báo điện tử phápluatplus gửi về mail của tôi hoặc gửi luôn trên mục trả lời. Thanks

- 4 ngày trước
Trả lời:

Hiện tại, Cổng TTĐT Bộ TTTT đã đăng tải tôn chỉ, mục đích của các cơ quan báo chí được cấp giấy phép hoạt động. Độc giả vui lòng truy cập  theo địa chỉ liên kết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:

https://mic.gov.vn/solieubaocao/Pages/TinTuc/142418/Ton-chi-muc-dich-cac-co-quan-bao-chi.html

Độc giả: Phạm Văn Tùng - Xã Lộc Thịnh H.Lộc Ninh T.Bình Phước
phamtung0283@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông,
Tôi là Phạm Văn Tùng là  chủ số 0338034062 của mạng Viettel, nay tôi muốn chuyển sang mạng MobiFone nhưng nhà mạng Viettel gây khó dễ và không chuyển mạng cho tôi, tin nhắn trả về từ trung tâm chuyển mạng báo tôi không đủ điều kiện chuyển, nhưng khi gọi cho trung tâm nhà mạng và nhiều lần trực tiếp ra cửa hàng Viettel thì lại nói tôi đủ điều kiện chuyển, từ ngày 22/07/2020 đến hôm nay là 04/09/2020 vẫn không giải quyết cho tôi chuyển trong khi sim tôi đủ điều kiện chuyển. Trong khi đó tôi đã rất nhiều lần trực tiếp ra cửa hàng Viettel và có cả gọi điện lên tổng đài để nhờ xử lí. Khi tôi ra cửa hàng yêu cầu cung cấp những dịch vụ và điều khoản tôi đang sử dụng của viettel mà không cho tôi chuyển mạng, thì họ báo tôi không sử dụng bất cứ dịch vụ gì.  Nhưng khi tôi qua nhà mạng mobifone xin chuyển mạng thì lại nhận được tin nhắn từ tổng đài báo về rằng tôi vẫn đang vướng mắc kí kết hợp đồng với viettel. Tôi cũng đã liên hệ tới tổng đài nhưng họ cũng không giải đáp được thắc mắc, lại hướng tôi ra cửa hàng. trong khi tôi đã ra cửa hàng quá nhiều lần.  Tôi mong quý anh chị có thẩm quyền về chuyên ban này giúp tôi xử lí vấn đề để nhà mạng không làm khó người dân nữa.

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: TB nằm trong tệp kít tồn kênh, VTL không liên hệ được với KH để xác minh thông tin. Đề nghị KH chính chủ ra cửa hàng để được hỗ trợ.

Độc giả: Phạm Thu Hạnh - Phường Trung Vương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
hanhpttnmt@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông!

Tôi có yêu cầu chuyển mạng giữ số cho số thuê bao 0384300168 từ nhà mạng VIETTEL sang nhà mạng VINA. Tôi đã thực hiện đúng các yêu cầu. Ngày 01/9/2020 tôi cđã trực tiếp đến quầy dịch vụ của nhà mạng VIETTEL (tại địa chỉ số 4 đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và được nhân viên của quầy kiểm tra xác nhận đã hoàn toàn đủ điều kiện để chuyển mạng. Ngày 03/9/2020 tôi có nhận được cuộc gọi của tổng đài VIETTEL về kiểm tra xem tôi có thực sự muốn chuyển mạng không, khuyên tôi nên ở lại mạng, tôi đã trả lời nhân viên là tôi chuyển mạng do yêu cầu công việc. Nhân viên tổng đài cũng chấp nhận lý do của tôi và mong tôi có dịp lại sử dụng dịch vụ của VIETTEL. Như vậy số thuê bao của tôi đã đủ điều kiện để chuyển mạng. Tuy nhiên ngày 04/9/2020 tôi lại nhận được tin nhắn từ trung tâm 1441 với nội dung: số thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.

Tôi kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông xem xét hỗ trợ giúp tôi được chuyển mạng giữ số theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Tôi xin chân thành cảm ơn.
- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Bùi Đức Cảnh - Phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, T.Vĩnh Phúc
buiduccanhvp@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông Tin - Truyền Thông

Tôi Tên Là Bùi Đức Cảnh là chủ sở hữu của sim 0338017320 . Tôi có  vấn đề về chuyển mạng giữ số ,nhờ anh chị có thẩm quyền giúp tôi giải quyết vấn đề này. Từ Tháng 7 đến nay tôi đã đi làm chuyển mạng gần 20 lần nhưng đều nhận được kết quả rằng không thỏa mãn 1 trong các điều kiện của Viettel. Nhưng Tôi đã đi ra cửa hàng viettel rất nhiều lần để xác minh lí do chính xác là gì, thì họ không cung cấp được cho tôi rằng sim tôi đang vướng mắc gì, và báo rằng sẽ có phòng ban hỗ trợ giải quyết vấn đề cho tôi, còn họ tra cứu ở cửa hàng thì thấy sim của tôi hiện đang không có vướng mắc gì. Và báo rằng tôi chờ cuộc gọi của phòng ban kĩ thuật của Viettel để gọi xử lí. Nhưng khi tôi nhận được gọi của phòng ban kĩ thuật  tôi yêu cầu giải quyết lí do thì họ lại cũng không trả lời rõ ràng cho tôi, mà lại bắt tôi đi ra cửa hàng để giải quyết. Họ nói rằng họ không có thẩm quyền. Thực sự tôi rất bức xúc vấn đề này, họ cứ như lừa khách hàng, dẫn dắt khách hàng vào ngõ cụt . Và cứ thoái thác cho nhau không ai chịu hỗ trợ xử lí và giải quyết rõ vấn đề rằng sim tôi đang mắc lỗi ở đâu mà không cho tôi làm chuyển mạng. Tôi cam kết hiện tôi không có sử dụng dịch vụ gì và không kí bất kì hợp đồng nào với viettel!! Kính mong các a chị có thẩm quyên can thiệp sớm nhất có thể để giúp người dân được sử dụng đúng quyền và điều luật nhà nước đã ban hành. Xin chân thành cảm ơn !!! Mong phản hồi từ quý anh chị !

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Viettel cho biết: TB nằm trong tệp kít tồn kênh, VTL không liên hệ được với KH để xác minh thông tin. Đề nghị KH chính chủ ra cửa hàng để được hỗ trợ.