Khai trương và phát lên mạng internet Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh

Thứ tư, 20/05/2015 08:17

Sáng 19/5, nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương và phát lên mạng internet Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh tại địa chỉ http://hochiminh.vn . Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và bấm nút khai trương.

img

Giao diện Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh
 
 

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, người khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Trọn cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; cho cuộc đấu tranh vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới; cho sự củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc. Tên tuổi của Người cùng với tầm vóc trí tuệ và tài năng, tư tưởng và đạo đức, phong cách và nếp sống, đức khiêm tốn và lòng yêu thương nhân loại đã khắc họa nên chân dung Hồ Chí Minh – một trong những vĩ nhân của thế kỷ XX. Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc Việt Nam, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vì mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Xuất phát từ mục tiêu đó, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương nhận thấy cần thiết phải xây dựng Trang thông tin điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm gìn giữ, lưu truyền và khắc sâu thêm nhận thức về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các tầng lớp nhân dân; góp phần giáo dục, xây dựng nhân cách, đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên, các thế hệ người Việt Nam; đồng thời, tiếp tục quảng bá về giá trị tư tưởng, đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh tới cộng đồng quốc tế. Thực hiện nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Bộ phận chuyên trách thực hiện Chỉ thị 03; Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã phối hợp thực hiện Dự án xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh. Sau một thời gian tích cực, khẩn trương, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Thường trực Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan có liên quan, với tinh thần và ý thức trách nhiệm chính trị cao nhất, tập thể lãnh đạo và cán bộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Bộ phận chuyên trách thực hiện Chỉ thị 03; Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; hoàn thành xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh và chính thức phát lên mạng internet tại địa chỉ http://hochiminh.vn vào sáng 19/5/2015, nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015).

Tại buổi Lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh -  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương bộ phận chuyên trách giúp việc Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các cơ quan chức năng và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp chặt chẽ, tích cực triển khai thu thập và biên tập các thông tin, tư liệu, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết về hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành việc xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh với nội dung thông tin phong phú, sinh động, bảo đảm yêu cầu về mỹ thuật và kỹ thuật, để Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh được chính thức phát lên mạng internet theo đúng mục tiêu, yêu cầu và thời hạn đã đề ra; góp phần gìn giữ, lưu truyền và phổ biến những giá trị tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh đến với đông đảo cán bộ, đảng viên, đồng bào ta ở nước ngoài, các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ phận chuyên trách giúp việc Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 03, cùng các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, biên tập chính xác, thông qua một quy trình xuất bản nghiêm ngặt, vận hành thông suốt, an toàn, thường xuyên cập nhật thông tin, tư liệu mới; tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế để Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh ngày càng hoàn thiện, nội dung thông tin phong phú, sinh động và hấp dẫn, giao diện đẹp và tiện ích; là địa chỉ tin cậy góp phần tuyên truyền sâu rộng tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi rất cao của đông đảo đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế.

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh là một hệ thống quản lý tập trung, thống nhất dữ liệu, tư liệu, thông tin về Hồ Chí Minh trên cơ sở tổng hợp, phân tích, chọn lọc dữ liệu từ các nguồn hiện đang lưu giữ tại các cơ quan và đơn vị Đảng, Nhà nước; cộng đồng trong nước và quốc tế. Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh có 12 chuyên trang, chuyên mục, gồm: Tin tức; Cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh; Tư tưởng, đạo đức của Hồ Chí Minh; Các tác phẩm của Hồ Chí Minh; Các tác phẩm viết về Hồ Chí Minh; Hồ Chí Minh và Thế giới; Học và làm theo Bác; Bạn đọc; Kho tư liệu ảnh, âm thanh, video về Hồ Chí Minh; Bảo tàng 3D…

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh có giao diện hợp lý, trang trọng, giản dị, gần gũi với độc giả, đúng theo phong cách và tư tưởng của Người. Các chuyên trang, chuyên mục được sắp xếp khoa học, tiện ích, có tính tương tác cao, giúp cho độc giả dễ dàng truy cập tìm hiểu và tra cứu thông tin, tư liệu về Hồ Chí Minh.

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, cùng phiên bản trên điện thoại di động nên sẽ đáp ứng được nhu cầu của đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế. Trang cũng có sự liên kết và tương tác cao với các cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm không ngừng sưu tầm, trao đổi thông tin, bổ sung, giới thiệu tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh./.
 
Báo Điện tử ĐCSVN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top