Tôn vinh nữ công nhân viên chức ngành TT&TT

Thứ hai, 12/10/2020 11:20

Sáng ngày 9/10, Công đoàn TT&TT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa (CNH-HĐH) đất nước và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010 - 2020.

20201012-huy03.jpg
 
Trong những năm qua, Nghị quyết 6b, Chỉ thị 03 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã được các cấp Công đoàn TT&TT Việt Nam triển khai thực hiện có hiệu quả và thu được những kết quả đáng khích lệ.
 
Theo báo cáo, một số chỉ tiêu cụ thể đã đạt được như: 100% số doanh nghiệp (DN) nhà nước, 100% số DN ngoài nhà nước có tổ chức công đoàn có thỏa ước lao động tập thể, trong đó 100% số thỏa ước có quy định có lợi hơn cho lao động nữ so với quy định của pháp luật.
 
Tỷ lệ nữ tham gia Ban chấp hành công đoàn đạt 30% trở lên; Các công đoàn cơ sở có 30% nữ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trở lên, có cán bộ lãnh đạo chủ chốt công đoàn là nữ hoặc có nữ là ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành công đoàn; cơ quan lãnh đạo các cấp công đoàn có tỷ lệ nữ phù hợp với mục tiêu bình đẳng giới.
 
100% số cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp, 100% số cán bộ nữ công công đoàn cấp trên cơ sở được bồi dưỡng, tập huấn nội dung về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn.
 
20201012-huy01.jpg
 
Về khen thưởng thành tích toàn diện giai đoạn 2010 - 2020 cho những cá nhân trong công tác chuyên môn có 29 nữ CNVCLĐ nhận Huân chương Lao động (các hạng Nhì, Ba), 93 lượt nữ CNVCLĐ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 05 nữ CNVCLĐ nhận Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, 823 lượt nữ CNVCLĐ nhận Bằng khen Bộ TT&TT và 380 lượt nữ CNVCLĐ nhận đanh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ.
 
Về khen thưởng thành tích hoạt động công đoàn cho nữ CNVCLĐ có 224 lượt nữ CNVCLĐ nhận Bằng khen Tổng Liên đoàn LĐVN; 33 Nữ CNVCLĐ nhận Bằng Lao động sáng tạo Tổng Liên đoàn LĐVN; hơn 4.700 lượt nữ CNVCLĐ nhận Bằng khen Công đoàn TT&TT Việt Nam.
 
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 01 cá nhân. Công đoàn TT&TT xét khen thưởng cho 51 tập thể và 139 cá nhân nữ trong toàn Ngành.
 
Ngoài ra, có hàng vạn lượt chị em được khen thưởng tại các cấp công đoàn cơ sở và địa phương về các thành tích trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn.
 
20201012-huy04.jpg
 
Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam cho biết, từ những chủ trương định hướng chung, trong 10 năm qua với sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn các cấp trong việc thực hiện công tác vận động nữ và triển khai sâu rộng phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" mang tính đặc thù giới với nhiều chương trình hoạt động thiết thực, tuyên truyền vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ, tạo điều kiện phụ nữ tiến bộ, bình đẳng.
 
Chủ tịch Chu Văn Bình nhấn mạnh từ những hoạt động đó đã tạo nên động lực, sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy được vai trò của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", góp phần khẳng định vai trò và vị thế của nữ CNVCLĐ trong Ngành đã được Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ TT&TT ghi nhận và đánh giá cao với nhiều phần thưởng cao quý.
 
Với những kết quả đã đạt được, ông Chu Văn Bình khẳng định: Nghị quyết 6b/NQ-BCH, Chỉ thị 03/CT-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thực sự đi vào đời sống của nữ CNVCLĐ, được các cấp công đoàn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, trở thành nguồn động lực thúc đẩy chị em vượt qua nhiều khó khăn, phát huy tài năng trí tuệ sáng tạo, thông minh, đức tính cần cù chịu khó, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.
 
Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cùng với phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" góp phần tích cực vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
"Thành tích của phong trào là kết quả tổng hợp yếu tố nội lực của chị em và sự quan tâm chỉ đạo các cấp", ông Chu Văn Bình nhấn mạnh./.
 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top