Lan tỏa hành động đẹp cứu người của chiến binh xanh VNPT Nam Định

Thứ hai, 28/09/2020 10:56

Ngày 16/9/2020 là ngày bán hàng tổng lực của PBH Xuân Trường thuộc TTKD VNPT Nam Định, nhưng cũng là ngày đáng nhớ của các chiến binh xanh VNPT. Đó không phải là kết quả bán hàng bứt phá mà là hình ảnh cứu người đầy nhân văn của chiến binh xanh nơi đây.

20200928-l1.jpg

Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Viễn thông và TTKD VNPT Nam Định gặp mặt anh Thiện  “khen ngay, thưởng nóng”

Cũng như các cặp đôi được phân công xuống từng địa bàn trong ngày tổng lực, anh Phạm Quang Thiện – Nhân viên PBH Xuân Trường cùng một bạn cộng tác viên hối hả tranh thủ thời gian cuối ngày rà soát danh sách để tiếp cận thêm vài khách hàng tiềm năng tại xóm 5, xã Xuân Thủy, huyện Xuân Trường. Đang trao đổi, anh thoáng thấy bóng người từ trên cầu phía trước rơi xuống sông cùng tiếng kêu cứu thất thanh. Không chút chần chừ, do dự anh Thiện chỉ kịp ném điện thoại trên bờ và lao thẳng xuống sông bơi nhanh về phía các cháu nhỏ đang vùng vẫy, chới với trong dòng nước.

20200928-l2.jpg

Hành động kịp thời, dứt khoát của anh Thiện đã cứu sống hai cháu nhỏ bị ngã khi chở nhau bằng xe đạp đi qua cầu không có lan can trên đường đi học về, mang lại niềm hạnh phúc, xúc động nghẹn ngào cho gia đình các cháu, để lại hình ảnh đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân khu vực. Với bộ quần áo đồng phục, giấy tờ sim thẻ, vật dụng cá nhân ướt sũng cùng chiếc điện thoại bị vỡ lúc ném vội, khi anh lên bờ nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên môi đã bừng sáng lên hình ảnh bình dị, ấm áp về chiến binh xanh trong thời bình đầy nghĩa tình, lan tỏa được tinh thần, truyền thống nhân văn vốn có của người VNPT. Chia sẻ về hành động của mình, anh Thiện cũng coi đó là việc làm hết sức bình thường:
 
“Bản thân tôi suy nghĩ đây là việc làm cần thiết đối với bất kỳ ai khi gặp tình huống nguy hiểm, nhất là đối với các cháu nhỏ học sinh, hơn nữa tôi lại là một nhân viên của VNPT Nam Định, bản thân tôi luôn gắn bó hết mình và tự hào với Ngành, thấm nhuần 10 chữ vàng truyền thống của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cho Ngành là: “ Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”.
 
20200928-l0.jpg
 
Anh Phạm Quang Thiện – Nhân viên PBH Xuân Trường cứu 2 em học sinh bị ngã
 
Ngay trong sáng 17/9/2020, hành động đẹp của anh Thiện cũng được Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Viễn thông và TTKD VNPT Nam Định gặp mặt “khen ngay, thưởng nóng” những món quà ý nghĩa để biểu dương kịp thời nghĩa cử cao đẹp.
 
Cũng trong buổi khen thưởng, trưởng đại diện VNPT tại địa bàn Nam Định đã động viên và mong muốn lan tỏa sâu rộng hành động vô cùng ý nghĩa của anh Thiện. Đồng thời, mong các chiến binh xanh ngoài nỗ lực trong công việc cần tiếp tục nuôi dưỡng niềm tự hào và một trái tim nhân văn đúng với bản chất và bề dày truyền thống của Ngành. Dù trong hoàn cảnh nào, người VNPT luôn mang lại sự tin tưởng, bằng những việc làm chân thành, từ trái tim đến trái tim sẽ mang lại cảm xúc thật và đẹp nhất trong lòng khách hàng.  
Công đoàn VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top